Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn sáng với trứng gà?

GD&TĐ - Trứng được nhiều người lựa chọn làm đồ ăn sáng vì nó rẻ, dễ chuẩn bị trong thời gian ngắn khi vội đi làm. Tuy nhiên, ăn trứng nhiều có ảnh hưởng tới tim hay không?  

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn sáng với trứng gà?

Bạn không cần lo lắng về việc ăn trứng thường xuyên. Nếu bạn là người khỏe mạnh, việc ăn trứng đều đặn sẽ giúp bạn càng tăng cường sức khỏe.

Trứng có rất nhiều dưỡng chất. Một quả trứng to có chứa tới 70 calo và là nguồn protein dồi dào, giúp ổn định lượng đường trong máu. Trứng cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu và rất giàu sắt.

Cơ thể của chúng ta tạo ra khoảng 11 axit béo cần thiết cho hoạt động của các bộ phận và trứng có thêm 9 axit béo cần thiết nữa.

Chúng ta hãy xem nếu ăn một quả trứng trong bữa sáng, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể.

- No lâu hơn: Khi bạn ăn trứng trong bữa sáng thay vì bánh mì hay ngũ cốc, protein và chất béo trong trứng sẽ giúp duy trì năng lượng trong cơ thể và khiến bạn no lâu hơn. Như vậy bạn sẽ không phải ăn vặt thêm nửa buổi và thậm chí ăn ít đi.

- Giảm cân: Trứng cho chúng ta cảm giác no nên đó là giải pháp hoàn hảo cho bữa sáng. Bạn sẽ không bị đói cồn cao, sự thèm ăn sẽ được kiểm soát nên không sợ ăn quá nhiều. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn trứng trong bữa sáng tiêu thụ ít calo hơn trong ngày, do vậy sẽ hỗ trợ giảm cân.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Selenium là một dưỡng chất giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và điều khiển hormone tuyến giáp. Trứng giàu selen và nếu ăn một đến hai quả trứng trong bữa sáng có thể giúp bạn chống lại viêm nhiễm và có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

- Bảo vệ não: Trứng có chứa những dưỡng chất cần thiết như choline giúp phát triển não. Do đó trứng gà được xem là thức ăn cho não. Những nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu choline có thể gây rối loạn thần kinh, giảm chức năng nhận thức, tăng nguy cơ bị bệnh mất trí và bệnh Alzheimer. Tiêu thụ trứng thường xuyên có thể giúp bạn duy trì mức choline bình thường và bảo vệ não.

- Giảm căng thẳng và lo lắng: Trứng có 9 loại axit amin khác nhau có thể tăng cường sức khỏe tinh thần và điều tiết việc giải phóng serotonin- chất dẫn truyền thần kinh có trách nhiệm giúp thư giãn, bình tĩnh và tạo tâm trạng tốt. Việc thiếu hụt các axit amin này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu bạn ăn trứng trong bữa sáng, bạn có thể bắt đầu ngày mới một cách bình tĩnh, thoải mãi và tránh xa được stress, lo lắng.

- Điều chỉnh cholesterol: Một quả trứng có chứa 200 miligram cholesterol và đây là lượng cần thiết cho cơ thể. Cholesterol trong trứng là cholesterol tốt, nó có thể giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và nâng cao cholesterol xấu. Ăn trứng cho bữa sáng có thể giúp bắt đầu ngày mới với mức cholesterol hợp lý.

- Bảo vệ mắt: Trứng chứa 2 chất chống oxy hóa là leutin và zeaxanthin có thể bảo vệ mắt khỏi những hư tổn liên quan đến tiếp xúc tia cực tím. Những chất chống oxy hóa này giúp tạo võng mạc, do đó giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể ở tuổi già.

- Cải thiện da và tóc: Trứng có các vitamin nhóm B rất cần thiết cho sức khỏe của da, tóc, mắt và gan. Nó còn giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và tinh bột thành năng lượng.

- Tăng cường sức khỏe của răng và xương: Trứng là một trong số ít vitamin D tự nhiên ngoài ánh nắng mặt trời, nó rất quan trọng cho sức khỏe của xương, răng. Vitamin D cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi nên rất cần cho quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và sức khỏe của tim.

- Giảm nguy cơ ung thư: Choline trong trứng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Nhớ rằng choline có trong lòng đỏ chứ không phải lòng trắng bạn nhé!

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ