Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần thứ 2: Thúc đẩy du lịch bứt phá mạnh mẽ hơn

 Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam hướng tới nhiều mục tiêu: Nâng xếp hạng năng lực cạnh tranh cho ngành du lịch Việt Nam lên 10-15 bậc vào năm 2021; tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021…

Họp báo giới thiệu Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần thứ 2. Ảnh: VGP/Nhật Nam
Họp báo giới thiệu Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần thứ 2. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 23/10, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giới thiệu Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức bởi Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng (Ban IV) phối hợp với BộVHTT&DL, Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Báo Điện tử VnExpress.

Ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch TAB, thành viên Ban IV cho biết, Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức với chủ đề “Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh”, sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2019, tại Hà Nội.

Đây là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch để thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn năm nay hướng đến ba mục tiêu chính, đó là thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia (thống nhất được các giải pháp cơ bản và chương trình hành động để nâng xếp hạng năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10-15 bậc tới năm 2021; tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021); cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu; hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi “Bầu trời mở ASEAN” – trước mắt ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong (CLMTV).

Chương trình gồm 4 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Trong đó, mỗi phiên chuyên đề có quy mô 150-200 khách, thảo luận 4 chủ đề: Nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch quốc gia; cải thiện trải nghiệm du khách trong chuẩn bị hành trình và lập kế hoạch tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm điểm đến cho khách du lịch; kết nối thị trường hàng không chung.

Phiên toàn thể có quy mô 2.000 khách. Ngoài thảo luận, tìm giải pháp phát triển du lịch, hàng không, phiên này còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ và thoả thuận hợp tác giữa các bên, ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ; đại diện các bộ, ngành, địa phương, các ban Đảng và Quốc hội; lãnh đạo các hãng hàng không quốc gia và các doanh nghiệp hàng không dẫn đầu ASEAN; đại diện Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO); các tỷ phú trong ngành du lịch; doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế...

Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần đầu được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2018, với hai phiên thảo luận quy mô 1.500 khách, nhằm tìm các giải pháp phát triển du lịch Việt Nam bền vững, tầm nhìn 2030. Trong khuôn khổ Diễn đàn này, 5 thỏa thuận thương mại trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết giữa các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp trong nước.

Theo Chinhphu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.