Điểm tin Giáo dục

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TPHCM: Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện: Đã có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc trong ngành GD, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên; Trong thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

Căn cứ vào thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc (cách quãng thì được cộng dồn), sau khi trừ thời gian tập sự theo quy định, xếp lương vào bậc 1 của chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm (nếu người được bổ nhiệm có trình độ thạc sĩ thì xếp lương vào bậc 2, trình độ tiến sĩ thì xếp lương vào bậc 3 của chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm), sau đó cứ mỗi 36 tháng hoặc 24 tháng thì được xếp lên một bậc lương.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Sở GD&ĐT dự thảo kế hoạch trang bị sách cho thư viện các trường học trên địa bàn tỉnh. Theo dự thảo, định mức đầu tư tài liệu cho thư viện 100% trường tiểu học, THCS và THPT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm học 2018 - 2019 là gần 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Số kinh phí trên là kinh phí chi cho toàn bộ tài liệu được chọn lựa đưa vào thư viện các nhà trường.

Nội dung gồm: Tài liệu, sách nghiệp vụ và tham khảo dành cho giáo viên; sách tham khảo nâng cao kiến thức các môn học và sách tham khảo nâng cao kiến thức chung dành cho HS từng cấp học. Giai đoạn từ 2018 - 2019 triển khai đồng loạt tại 2 thành phố và 6 huyện, thị xã đối với tất cả các trường từ cấp tiểu học đến THPT. Từ sau năm 2019 - 2020: Tiếp tục triển khai tổ chức khai thác sử dụng, đánh giá việc khai thác, sử dụng nguồn tài liệu đã được đầu tư.

Sơn La: Ban Thường vụ Công đoàn ngành GD tỉnh đề nghị các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung liên quan đến việc sáp nhập, hợp nhất, giải thể các công đoàn cơ sở trong lĩnh vực GD-ĐT. Khi sáp nhập, hợp nhất nếu giữ nguyên tên gọi của CĐCS nào thì tiếp tục kế thừa nhiệm kỳ trước của CĐCS đó.

CĐCS khi sáp nhập, hợp nhất nếu có tên gọi mới thì tính là nhiệm kỳ lần thứ nhất. Các đơn vị giải thể, Công đoàn ngành GD ban hành Quyết định giải thể CĐCS, chấm dứt hoạt động của Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra (nếu có) và chuyển đoàn viên thuộc các CĐCS về nơi sinh hoạt mới cho phù hợp…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ