Ninh Bình: Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, để đề thi trong ngân hàng câu hỏi thi của Sở GD&ĐT đảm bảo các yêu cầu theo quy định, Sở GD&ĐT tổ chức thẩm định, biên tập đề thi đã thu nhận được từ các đơn vị. Sở thành lập Hội đồng thẩm định, biên tập đề thi năm 2018 gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thư ký và ủy viên...
Đề thi được thẩm định, biên tập đối với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Giáo dục công dân. Căn cứ kết quả thẩm định, biên tập đề thi, Sở GD&ĐT sẽ thông báo đến các đơn vị về kết quả, mức độ đảm bảo yêu cầu của đề thi của từng cá nhân.
Thừa Thiên - Huế: Sở GD&ĐT hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở GD công lập trên địa bàn tỉnh kể từ năm học 2018 - 2019; trong đó nêu rõ việc phụ đạo cho những HS học lực yếu, kém, bồi dưỡng HS giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu tiền HS.
Do vậy, khi lập kế hoạch dự toán ngân sách, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở GD công lập căn cứ kết quả phân loại học tập của HS năm học trước hoặc khảo sát chất lượng đầu năm học để lập kế hoạch dạy thêm các môn học cho đối tượng được học theo quy định. Kinh phí giảng dạy cho các đối tượng này được xây dựng trong dự toán ngân sách của từng cơ sở GD, tuân theo quy trình lập dự toán của từng cấp ngân sách.
Khánh Hòa: Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT, các đơn vị thực hiện đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá HS tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức GD tiên tiến trong nước và quốc tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả GD; bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học Ngoại ngữ, Tin học ở các cơ sở GD tiểu học, chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình GDPT mới. Tập trung chuẩn bị tổt các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học để triển khai Chương trình GDPT mới, nhất là đối với lớp 1...