Điểm tin Giáo dục

 

Điểm tin Giáo dục

Hòa Bình: Để công tác luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại CBQL được thực hiện đúng quy trình, CBQL có đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo các chức danh lãnh đạo khi được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở quán triệt các văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn đối với CBQL, cán bộ thuộc diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo của cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý. Thủ trưởng các đơn vị đề nghị cấp có thẩm quyền cử đi đào tạo, bồi dưỡng những CBQL đã được bổ nhiệm, cán bộ thuộc diện quy hoạch còn thiếu các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Đồng thời, rà soát thời gian bổ nhiệm, bổ nhiệm lại CBQL của cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý.

Đồng Tháp: Triển khai công tác chấm thi, Đồng Tháp điều động hơn 150 cán bộ giáo viên trực tiếp chấm 14.260 bài thi tự luận môn Ngữ văn và một tổ phụ trách xử lý bài thi trắc nghiệm với hơn 40.000 bài. Công tác chấm thi THPT quốc gia có sự kiểm tra, giám sát Thanh tra của Bộ GD&ĐT, Thanh tra của Sở GD&ĐT. Trong buổi lễ đánh giá kết quả coi thi và khai mạc chấm thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã quán triệt và nhắc nhở cán bộ, giáo viên làm công tác chấm thi phải nghiêm túc thực hiện quy chế. Tuyệt đối không được mang các phương tiện sao chép tài liệu, giấy tờ riêng và các loại bút không nằm trong quy định của Ban Chấm thi. Không được sử dụng điện thoại di động trong quá trình làm việc và đặc biệt là nghiêm túc thực hiện công tác bảo mật thông tin trong suốt thời gian làm nhiệm vụ.

Đắk Lắk: Sở GD&ĐT vừa ban hành Văn bản số 902/SGDĐT-GDTX-CN về việc tăng cường quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tiếng DTTS. Trong đó yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tiếng DTTS cho cán bộ, công chức trên địa bàn theo quy định. Đồng thời, đảm bảo các điều kiện về mở lớp đào tạo, bồi dưỡng (giảng viên, cơ sở vật chất, tài liệu, chính sách cho người dạy và người học); lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với môi trường xã hội mà người cán bộ, công chức cần sử dụng thường xuyên trong quá trình công tác theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá để xác định đúng đối tượng và điều kiện dự kiểm tra theo quy định... 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ