William Medcalf, thợ cơ khí đầy nhiệt huyết của hãng Bentley, đã đưa dịch vụ khách hàng lên một tầm cao mới khi anh sẵn sàng bay 24.140 cây số để thay lốp cho khách hàng. Anh đã bay từ London đến Hàn Quốc, rồi lại bay tiếp sang thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, lúc nửa đêm.
Đến nơi, anh bắt đầu cuộc hành trình lái xe qua sa mạc Gobi ngay lập tức trong đêm, vượt qua 482 cây số qua sa mạc và đường xá Mông Cổ suốt hơn bảy tiếng đồng hồ để trợ giúp khách hàng của mình là ông Bill Cleyndert.
Bill đang tham dự cuộc đua xe đường trường Bắc Kinh đến Paris khi đột nhiên một bánh xe của chiếc Bentley Super Sports 1924 bị hỏng sau hai ngày đua. Khi đó ông không có bánh dự phòng và đặt hết hi vọng vào William, người đã giúp ông chuẩn bị chiếc xe cho chặng đua dài hơn 13.600 cây số này.
Chặng đường để bay từ London tới Mông Cổ để thay lốp ô tô.
William kể, "Lái xe ở Mông Cổ khác hẳn những nơi khác trên thế giới. Người ta thường lái xe với tốc độ 160km/h trong khi trời tối đen, đèn bật sáng trưng và bạn thì muốn đi một cách an toàn. Thế rồi đột nhiên đường bị cắt đứt và bạn đối mặt với sa mạc và phải đi tìm tiếp đường để đi. Luôn phải lái xe an toàn. 64km/h là tốc độ cao nhất có thể đi. Đây thực sự là một trải nghiệm."
Đến nơi, William đơn giản là thay một bánh xe mới trong vòng 10 phút. Anh cho biết bánh sau bị hỏng trong ngày đua thứ hai khiến Bill không thể đi tiếp được và chỉ còn một cơ hội để tiếp tục chặng đua. William cho biết, "Nếu ông ấy không thể đi tiếp cùng 100 xe đua khác vào Trung Quốc, ông ấy sẽ không thể đi tiếp được."
Để vượt qua 2km đất hoang mạc, Bill đã phải cho kéo xe ở tốc độ... đi bộ với bánh sau được đặt lên xe đẩy trolley jack.
Theo William, nơi cắm trại tạm mà anh tìm thấy là giữa vùng hoang mạc mênh mông, Bill đang cố vượt qua những tảng đá to với tốc độ 8km/h để đi về hướng 45.17293 kinh độ Bắc và 108.43776 vĩ độ Đông nhưng không biết phải làm sao để đến đích nữa.
Khi William đến nơi, Bill đã kích lốp lên và có thể hỗ trợ William. William đã có 22 năm kinh nghiệm với xe Bentley nên công việc diễn ra suôn sẻ.
Bill, chủ của công ty nội thất Bill Cleyndert & Company sau đó đã có thể vui vẻ tiếp tục cuộc đua của mình. Kết quả chung cuộc là ông xếp thứ 21 toàn đoàn cho loại xe Vintageant trước 1941. Bill cho rằng William đã cực kỳ anh dũng khi đến giải cứu cho ông và ông có thời gian để thắng cúp Châu Âu vốn có điểm xuất phát ở Ba Lan. Và nhờ cả những người dân du mục đã cung cấp xe kéo trolley.
Hành trình từ Bắc Kinh đến Paris là giải đua xe cổ đường trường hấp dẫn nhất thế giới và là chặng đường khó khăn mà các loại xe cổ phải trải qua trong 36 ngày.
Hơn 100 người sẽ du hành từ Trung Quốc, qua Mông Cổ rồi đến Nga, Belarus, Ba Lan, Slovakia, Hungary, Slovenia, Ý, Thụy Sĩ rồi đến Pháp.
Các xe này, một số đã hơn 100 tuổi, tổng cộng đã vượt qua 13.695km.