ĐH Bách khoa HN khẳng định không làm trái quy định đào tạo thạc sĩ

ĐH Bách khoa HN khẳng định không làm trái quy định đào tạo thạc sĩ

(GD&TĐ)-Sáng nay (12/11), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí nhằm giới thiệu về những đổi mới trong mô hình đào tạo của nhà trường. Nhân dịp này, lãnh đạo nhà trường đã có những trao đổi, giải đáp xung quanh thông tin liên quan đến việc đào tạo thạc sĩ và liên thông được cho là chưa đúng quy định.

Hiệu
Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng khẳng định Trường ĐH Bách khoa không đào tạo thạc sĩ trái quy định. Ảnh: gdtd.vn

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tổ chức đào tạo thạc sĩ ngoài nhà trường, trái với quy định của Bộ GD&ĐT, Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng cho biết, quy chế của Bộ GD&ĐT quy định đối với đào tạo thạc sĩ khoa học. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội không tổ chức đào tạo thạc sĩ khoa học ngoài nhà trường mà chỉ đào tạo thạc sĩ nghề nghiệp, như vậy trường không làm trái quy định.

Ông Nguyễn Trọng Giảng nhấn mạnh: Chúng tôi không liên kết với bất kỳ trường ĐH nào mà chỉ mượn cơ sở vật chất, nhờ quản lý còn toàn bộ hồ sơ giấy tờ, giảng viên... là của Trường ĐH Bách khoa, việc thi tuyển, bảo vệ cũng do Trường ĐH Bách khoa thực hiện. Vì vậy, chúng tôi chỉ lựa chọn những trường có cơ sở vật chất tốt, bộ máy quản lý tốt, còn việc trường đó có được đào tạo thạc sĩ hay không là không cần thiết.

“Trường ĐH Bách khoa được tự chủ và đang làm thí điểm. Trường đang muốn áp dụng đào tạo thạc sĩ nghề nghiệp, vừa đi học vừa đi làm, với đối tượng này, nên tạo điều kiện thuận lợi cho người học. Việc đào tạo thạc sĩ nghề nghiệp, một số nước thậm chí còn đào tạo theo hình thức online” – ông Nguyễn Trọng Giảng cho biết thêm.

Thông tin thêm về đào tạo thạc sĩ nghề nghiệp, Trường ĐH Bách khoa cho biết đang dự định trình Bộ GD&ĐT xin phép không phải thi đầu vào mà chấm điểm bằng hồ sơ. Việc chấm điểm sẽ ưu tiên trước hết cho đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp; ưu tiên số hai với đối tượng đang làm việc trong các doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước...; tiếp đến mới là đối tượng tự do...

Liên quan đến thông tin cho rằng Trường ĐH Bách khoa liên kết đào tạo liên thông từ CĐ nghề lên ĐH không đúng quy định, ông Nguyễn Trọng Giảng khẳng định, hiện trường chỉ liên kết đào tạo liên thông theo hình thức trên với hai trường: Trường CĐ nghề Bách khoa Hà Nội (là trường của ĐH Bách khoa Hà Nội) và Trường CĐ nghề Lilama tại Bình Dương – đây là trường đã được chọn lọc kỹ lưỡng, có chương trình đào tạo tốt, quy củ và thực sự nghề nghiệp. Năm nay, số lượng sinh viên liên thông với mỗi trường nói trên cũng chỉ là 14 người, tổng số 28 sinh viên, số sinh viên này được đào tạo tại trường... 

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ