Đề xuất nhân rộng mô hình kiểm tra tự động tải trọng xe

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Theo VATA, việc sử dụng các bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động ở quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) cho hiệu quả tốt, cần nhân rộng.

Đề xuất nhân rộng mô hình kiểm tra tự động tải trọng xe

Ngày 8/6, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa kiến nghị Bộ GTVT nhân rộng mô hình kiểm tra tải trọng xe tự động tại quốc lộ 5 áp dụng cho hệ thống đường bộ cao tốc, hệ thống quốc lộ.

VATA cũng đề nghị các chủ xe, lái xe chấm dứt tình trạng che phủ biển số hoặc làm thay đổi chữ số trên biển số để cố tình chở hàng vượt quá giới hạn khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông và khối lượng toàn bộ của xe.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với các cơ quan liên quan thống nhất việc đưa 4 bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động vào sử dụng tại quốc lộ 5.

2 bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động đặt tại Km78+830 quốc lộ 5 (chiều Hải Phòng - Hà Nội) được sử dụng từ 0 giờ ngày 1/6 và 2 bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động đặt tại Km78+830 quốc lộ 5 (chiều Hà Nội - Hải Phòng) được sử dụng từ 0 giờ ngày 15/6.

Trong thời gian thực hiện thí điểm trước đó cho thấy, việc đưa vào sử dụng các bộ cân kiểm tra tải trọng xe kiểm soát tự động 24/24h trong mọi điều kiện thời tiết. Giám sát 100% số lượt xe lưu thông trên đoạn đường đặt thiết bị cân.

Việc kiểm tra tải trọng xe tự động bảo đảm khách quan, không cần lực lượng chức năng có thẩm quyền làm việc trực tiếp tại hiện trường. Chi phí cho việc vận hành, khai thác dữ liệu và xử phạt rất thấp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ