Đề nghị đưa thêm các tiêu chí chuyên môn trong tuyển dụng giáo viên

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, điều chuyển, sắp xếp đội ngũ giáo viên đảm bảo đủ về số lượng, đủ về cơ cấu bộ môn, đáp ứng tốt các yêu cầu dạy và học ở các đơn vị trực thuộc.

Hàng năm, các Phòng GD&ĐT tham mưu, đề xuất với UBND huyện, thành phố sớm tổ chức thi tuyển giáo viên để bổ sung cho các đơn vị trường học ngay từ đầu năm học. Trong công tác tuyển dụng, đề nghị đưa thêm các tiêu chí chuyên môn để có thể tuyển dụng được giáo viên có trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy.

Các Phòng GD&ĐT tham mưu, kiến nghị với UBND huyện, thành phố rà soát đội ngũ giáo viên, điều động, luân chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu trước khi bước vào năm học mới; có biện pháp bổ sung, khắc phục trường thừa thiếu giáo viên cục bộ, không để tình trạng giáo viên phải dạy chéo ban, kiên quyết không bố trí giáo viên yếu chuyên môn tham gia đứng lớp và làm công tác quản lý nhà trường.

Đối với các trường TH&THCS có thể sắp xếp, bố trí giáo viên các môn chuyên biệt (Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục) của cấp THCS dạy các lớp tiểu học để tránh lãng phí cơ sở vật chất, thiết bị và từng bước đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ