Để Macbook trở nên “quyến rũ” hơn trong mắt người dùng

GD&TĐ - Apple sẽ ra mắt những sản phẩm thế hệ tiếp theo vào ngày 12/9 sắp tới. Tại sự kiện này, bên cạnh iPhone 2018, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Apple Watch hay iPad mới nữa.

Để Macbook trở nên “quyến rũ” hơn trong mắt người dùng

Và với nhiều sản phẩm mới như vậy, liệu Apple có mang tới những chiếc laptop hay desktop mới của mình không, hay họ sẽ để dành vào một sự kiện Mac nhỏ hơn diễn ra vào tháng Mười? Hay ra mắt kiểu "không kèn không trống" như những bản cập nhật MacBook Pro mới đây?

Ở hiện tại, chúng ta chưa có bất cứ câu trả lời rõ ràng nào. Tuy nhiên, dòng máy tính Mac vẫn là một trong những sản phẩm chủ chốt của Apple đi cùng với một thiết kế tuyệt đẹp. Thế nên, Apple sẽ cần phải thực sự nghiêm túc chú ý đến chúng.

Apple đã thực hiện lời hứa đáp ứng cho các người dùng ở mức chuyên nghiệp của mình.

Nếu những phiên bản MacBook Pro cũ không thể làm vừa lòng những người chỉnh sửa video, nhiếp ảnh gia hay xử lý hoạt họa thì hồi tháng Bảy, "Táo khuyết" đã tung ra những sự nâng cấp đáng kể, bao gồm bộ xử lý Intel Core i9 thế hệ mới nhất, màn hình True Tone, nhiều tùy chọn RAM và dung lượng mới.

Desktop iMac Pro mới chỉ được 9 tháng tuổi, và Apple đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản thay thế cho chiếc Mac Pro "thùng rác" trong năm 2019.

Thế nhưng, đối với phần còn lại của cộng đồng iFan, họ lại phải phân vân trong mớ bòng bong những tùy chọn lỗi thời và dễ gây hoang mang. Những sản phẩm ở "phân khúc bình dân" hướng đến người tiêu dùng phổ thông có mức giá khó có thể chấp nhận nổi.

Chiếc laptop rẻ nhất của Apple là MacBook Air có giá 999 USD, và nếu cách đây vài năm nó là sự lựa chọn hàng đầu, xuất hiện "nhan nhản" ở các quán cà phê hay thư viện, thì giờ đây trông nó thật yếu đuối, lạc hậu.

Những chiếc máy Mac có thể chưa bao giờ là một lựa chọn phù hợp với túi tiền của đa số người dùng, nhưng tại sao Apple không thể cho chúng ta chút tình yêu thương chứ?

Trang tin CNET đã chỉ ra 5 điều mà Apple cần (và nên) làm để MacBook có thể trở nên hấp dẫn hơn so với hiện tại:

Sửa lỗi bàn phím trên toàn bộ thiết bị bị ảnh hưởng

Để Macbook trở nên “quyến rũ” hơn trong mắt người dùng  ảnh 2

Người dùng có những cảm xúc lẫn lộn khi sử dụng hệ thống bàn phím "cánh bướm" kiểu mới của Apple. Có người thích, có người không, nhưng có một điểm cực kì tệ hại chính là khả năng các phím có thể bị đơ, ngừng hoạt động do bụi bẩn lọt vào trong phím.

Ban đầu, Apple đánh giá lỗi này không quan trọng, nhưng sau nhiều vụ kiện, họ phải thừa nhận và chấp nhận sửa chữa miễn phí nếu người dùng gặp lỗi này.

Đây cũng chính là lý do mà Apple phải thêm vào một lớp màng cao su mỏng dưới bàn phím trên các laptop MacBook Pro mới nhất nhằm ngăn chặn các mảnh vụn và bụi bẩn xâm nhập vào.

Tuy nhiên, nó chỉ có trên những chiếc laptop đời 2018 của Apple, những chiếc máy cũ hơn hoặc rẻ hơn như bản Pro không Touch Bar hoặc MacBook 12 inch không hề có và người dùng hoàn toàn có thể lại bị bụi bẩn lọt vào trong tương lai.

Chúng ta đã chi ra không ít tiền để mua một chiếc laptop đắt đỏ của Apple, vì thế, chẳng ai mong muốn nó xảy ra hỏng hóc cả. Nếu Apple sửa lỗi này một cách triệt để trên những chiếc laptop đời cũ thì người dùng sẽ an tâm hơn phần nào.

Các cổng kết nối linh hoạt hơn

Giờ đây, Apple không còn bán những chiếc MacBook Pro 15 inch tiền-2016 nữa. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng chỉ có những chiếc MacBook Air hoặc desktop Mac mới có cổng USB-A thông thường, HDMI hay các cổng kết nối cũ khác.

Thực ra, USB-C không phải là không có mặt tích cực, nhưng nó gây cho chúng ta nhiều phiền toái hơn. Bạn sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ để mua những adapter chuyển đổi có thể giúp bạn kết nối với USB, các con chuột chúng ta sử dụng hằng ngày hay những màn hình, TV thông qua cổng HDMI. Và giả sử như bạn đi ra ngoài và quên bộ chuyển đổi này thì sao? Quả là một điều ác mộng.

Dù khả năng rất thấp nhưng hi vọng Apple sẽ cân nhắc "hồi sinh" những cổng USB-A hay HDMI trên các chiếc laptop của mình. Ngoài ra, Apple cũng nên thêm vào những chiếc laptop mỏng nhẹ này một khe cắm thẻ nhớ microSD.

Loại bỏ màn hình độ phân giải thấp và giảm kích thước viền màn hình

Để Macbook trở nên “quyến rũ” hơn trong mắt người dùng  ảnh 3

MacBook Air 13 inch vẫn là một chiếc laptop khá tốt. Bàn phím và bàn rê hoạt động cực kỳ tuyệt vời, kích thước và thiết kế vẫn rất thời trang và nó khiến việc sử dụng vi xử lý cũ kỹ trở nên không quá còn quan trọng.

Thế nhưng, một màn hình với độ phân giải thấp 1366x768, xung quanh được phủ 4 cạnh viền màu bạc khổng lồ lại là một vấn đề trong thế giới laptop màn hình 4K gần như không viền. Với mức giá 1000 USD thì đây là một điều không thể chấp nhận được.

Sẽ ổn hơn nếu Apple nâng cấp riêng True Tone cho các mẫu Pro và đưa màn hình Retina vào toàn bộ sản phẩm của mình.

Duy trì mức giá 999 USD cho sản phẩm tầm thấp

Các tùy chọn MacBook ở hiện tại không phải luôn luôn là tốt nhất. Chiếc MacBook Air đã nhiều tuổi, vẫn được Apple bán đi bán lại qua nhiều năm với mức giá gần 1000 USD.

Bên cạnh đó, Apple cũng cung cấp các tùy chọn MacBook Pro 13 inch hoặc MacBook 12 inch nhưng có mức giá khởi điểm cao hơn một chút với 1.299 USD, dù chúng rất khác nhau.

Và nếu những tin đồn về chiếc MacBook Air được cập nhật thêm màn hình Retina, thay đổi thiết kế và sử dụng linh kiện mới hơn nhưng lại có mức giá ngang ngửa chiếc Air ở hiện tại là đúng thì tuyệt vời biết mấy.

Nhảy vào cuộc đua cảm ứng

Trên thực tế, điều này sẽ không bao giờ xảy ra nhưng thêm màn hình cảm ứng vào MacBook cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Công nghệ này đã trở thành một tiêu chuẩn trên các chiếc laptop Windows, ngay cả những chiếc giá rẻ cũng có và nó thực sự hữu ích. Touch Bar có thể là màn hình cảm ứng, nhưng nó không phải là thứ mà người dùng cần (và muốn).

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.