Tham dự Hội nghị có TS. Lê Hồng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ; đại diện các Phòng, Khoa, bộ môn và hơn 300 sinh viên tiêu biểu đại diện cho gần 4000 sinh viên tham dự.
TS Lê Hồng Thắng, Hiệu trưởng trường Ngoại ngữ phát biểu tại Hội nghị. |
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Hồng Thắng nhấn mạnh: “Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2025-2030, Trường Ngoại ngữ định hướng tập trung đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học để từng bước phấn đấu trở thành đại học uy tín và chất lượng.
Đây là định hướng đúng đắn, phù hợp, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, toàn diện trong bối cảnh toàn cầu hóa; phù hợp với xu hướng quốc tế hóa trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và đặc biệt là xu hướng tiêu chuẩn hóa các trường đại học trên thế giới thông qua các hệ thống kiểm định, đánh giá, xếp hạng các trường đại học”.
Trong đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển của Nhà trường, sẽ là kênh đánh giá, xếp hạng Nhà trường trong khu vực và trên cả nước; thực hiện mục tiêu trang bị đầy đủ kiến thức toàn diện cho sinh viên.
Thông qua Hội nghị này, nhà trường mong muốn sinh viên sẽ tập trung trao đổi, đưa ra những đề xuất, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong sinh viên.
Hội nghị thu hút đông đảo sinh viên tham gia. |
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung như: Vấn đề lý luận cơ bản về nghiên cứu khoa học sinh viên; quy trình thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên; Giải pháp nhằm nâng cao công tác NCKH của sinh viên; Ý nghĩa và kinh nghiệm thực tiễn khi thực hiện NCKH sinh viên tại trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên); Vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.
Để góp phần nâng cao hiệu quả NCKH của sinh viên, Trường Ngoại ngữ đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường đa dạng hóa các hoạt động NCKH, ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu, nâng cao chất lượng NCKH của sinh viên, đồng thời tăng cường tính chủ động, tính tích cực NCKH, phát huy và truyền cảm hứng nghiên cứu đến sinh viên.