Dạy học trong mùa dịch - cần sự chung tay của phụ huynh

Dạy học trong mùa dịch - cần sự chung tay của phụ huynh

Tuy nhiên, các trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt sẽ có cơ hội truyền tải kiến thức tốt hơn đến với học sinh, giúp học sinh theo kịp các bài học trên lớp, đặc biệt với các học sinh khối 12 đang chuẩn bị bước vào kì thi THPT. Còn đối với các trường ở vùng sâu vùng xa, điều kiện cơ sở vật còn "thiếu thốn", học sinh chưa được tiếp cận với môi trường giáo dục online, điều này sẽ là một điều thiệt thòi không hề nhỏ đối với các em.

Việc dạy học trong mùa dịch cần có sự chung tay của cả phụ huynh và nhà trường - điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thành công của việc dạy online. Giáo viên là cầu nối giữa nhà trường đến các em học sinh nhưng gia đình cũng cần thật sự nghiêm túc với việc học tại nhà của các em. Nhiệm vụ của học sinh là phải học tập thật tốt nhưng không phải 100% các em đều hoàn thành nhiệm vụ ấy.

Đối với các học sinh nghiêm túc với việc học, việc nghỉ học tránh dịch bệnh, học online tại nhà là cơ hội để các em được trải nghiệm với hình thức học tập mới, rèn luyện được tính tự chủ, tực giác và ý thức trong học tập. Mặt khác, đối với các học sinh không có thái độ nghiêm túc, dịp nghỉ dài cũng sẽ là "cơ hội" để các em được xả hơi, dễ buông lỏng việc học, sao nhãng việc rèn luyện kiến thức hơn, những lúc như vậy, vai trò của phụ huynh sẽ càng quan trọng hơn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của việc dạy học online, một trong số đó chính là sự chuẩn bị bài vở, cách truyền tải kiến thức từ phía giáo viên và nhà trường.

Học tập tại trường, học sinh sẽ được tiếp xúc trực tiếp với giáo viên bộ môn, các em được thực hành, trao đổi, giải đáp thắc mắc ngay lập tức, các em sẽ dễ dàng hơn trong việc tập trung tiếp nhận kiến thức. Nhưng khi học online, sự tiếp xúc của các em và thầy cô chỉ thông qua màn hình điện thoại và máy tính thì sự chuẩn bị những bài giảng thu hút, đổi mới phương thức trao đổi với học sinh bằng những bài học dễ hiểu hơn sẽ là điều rất quan trọng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ