Đây chính là điều quan trọng nhất với đàn ông sau ly hôn

Đàn ông sau ly hôn cũng gặp phải những khó khăn không kém phụ nữ và rất cần được thông cảm. Họ có nguy cơ cao bị suy sụp về tinh thần, rơi vào tình trạng chán đời, sống buông thả.

Đây chính là điều quan trọng nhất với đàn ông sau ly hôn

Đàn ông thường dễ gục ngã sau ly hôn do họ khó quên đi dư âm đau buồn của cuộc hôn nhân nhiều mất mát và đau đớn.

Họ thường chịu nhiều áp lực hơn phụ nữ về mặt định kiến cũng như tình cảm với con cái, khiến họ trở nên đơn độc hơn. Đối với người đàn ông, sau khi ly hôn thì có nhiều điều còn quan trọng hơn cả tiền.

Cần lấy lại cảm giác gia đình

ly hôn, đàn ông ly hôn

Sau khi ly hôn hãy tự chăm lo cho đời sống của mình, hãy học cách nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa để có giảm giác đây vẫn là gia đình của mình.

Có lẽ lúc này bạn sẽ nhận ra được mình sai ở đâu và vợ đã vất vả tất bật như thế nào để chăm lo cho bữa cơm của gia đình và cuộc sống của những đứa con.

Bên cạnh đó, đàn ông cần phải học cách “kết nối” với những đứa con để sợi dây tình cảm ruột thịt không bị chặt đứt, cũng như để mình không cảm thấy đơn độc.

Kết nối lại mối quan hệ bạn bè

ly hôn, đàn ông ly hôn

Rủ bạn bè đến nhà chơi để chứng tỏ mình làm chủ hoàn toàn căn nhà.

Cần rút kinh nghiệm để không đi vào "vết xe đổ"

Người đàn ông sau khi chia tay cũng có thể học được một vài kinh nghiệm nào đó, nhưng thường thì nó sẽ không có giá trị là bao trong mối quan hệ mới, thậm chí có khi còn gây ra chuyện không tốt cho quan hệ mới.

Chẳng hạn, một người đàn ông đã thường xuyên bị người vợ cũ coi thường thì có thể anh ta sẽ rút kinh nghiệm bằng cách không để chuyện đó diễn ra với người phụ nữ tiếp theo. Từ đó, anh ta có thể trở nên quá cứng nhắc hoặc quá nhạy cảm với hành vi hoặc lời nói của người phụ nữ mới, phát sinh những phản ứng không nên có.

Người đàn ông sau khi ly hôn cần một khoảng thời gian để được chữa lành thật sự và sau khi đã “hoàn hồn” trở lại. Anh ta có thể có chút thay đổi về con người của mình và bước vào mối quan hệ mới với con người mới.

ly hôn, đàn ông ly hôn

Nói tóm lại, đàn ông sau ly hôn cần phải tự lập cho cuộc sống của mình thì mới có thể nhanh chóng lấy lại cân bằng cuộc sống. Đồng thời mới có thể tìm được hạnh phúc mới bền vững nếu như đi thêm bước nữa.

Theo Ngoisao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.