Đâu mới là lý do thật khiến liveshow của Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?

Lý do chính thức khiến liveshow của Tuấn Hưng bị hủy đang được tiết lộ nhưng vẫn chưa khiến nhiều cư dân mạng hài lòng.

Đâu mới là lý do thật khiến liveshow của Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?

Liveshow của Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn

Theo đúng lịch trình, tối 5/10 tại sân vận động Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội), liveshow Ngựa hoang kỉ niệm chặng đường 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng sẽ diễn ra cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Việt.

Tuy nhiên, liveshow của Tuấn Hưng đã bị yêu cầu dừng diễn vì lí do đặc biệt theo công văn hỏa tốc do UBND quận Ba Đình phê duyệt.

Empty

Chia sẻ về sự cố vừa xảy ra với Tuấn Hưng, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho hay: "Chúng tôi đã cử anh em xuống địa bàn. Anh em có báo cáo đơn vị tổ chức cũng có hợp đồng đàng hoàng. Từ khi xảy ra vụ việc đáng tiếc trong đêm nhạc ở Hồ Tây, Sở yêu cầu anh em làm rất chặt các thủ tục liên quan. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết lý do dừng là gì".

Bên cạnh đó, ông Động cũng cho biết thêm: "Tôi ủng hộ việc dừng chương trình nếu vì lý do rất đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với Sở. Nhưng chúng tôi hiện giờ cũng chưa biết lý do đặc biệt đó là gì và không được thông báo".

Empty

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nói về việc dừng liveshow của Tuấn Hưng

Liveshow Ngựa hoang của Tuấn Hưng được cấp phép tổ chức bởi Sở VHTT Hà Nội, tuy nhiên theo nguyên tắc, Sở chỉ chịu trách nhiệm về nội dung đêm nhạc, còn các vấn đề khác liên quan đến địa điểm tổ chức, công tác chuẩn bị... không thuộc thẩm quyền kiểm tra của Sở VHTT Hà Nội.

Tuy nhiên về nguyên tắc, Sở sẽ là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định dừng phép cho các đêm nhạc này. Do vậy, nếu vì lý do thật đặc biệt, bất khả kháng UBND quận Ba Đình có thể yêu cầu dừng, nhưng trước khi yêu cầu phải thông báo với Sở.

Tuấn Hưng hoang mang không biết lý do gì khiến liveshow bị hủy

Tuấn Hưng có kế hoạch tổ chức đêm diễn kỷ niệm 20 năm ca hát tại Cung thể thao tổng hợp Quần ngựa, quận Ba Đình (Hà Nội) tối 5/10. Sau khi nhận công văn yêu cầu hủy chương trình, ở buổi gặp báo chí, anh nhiều lần bật khóc vì sốc.

Empty

Tuấn Hưng khóc khi show diễn bị hủy

Trong cuộc trò chuyện, nam ca sĩ nhiều lần bật khóc vì không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Về tài chính, việc hủy đêm diễn khiến nam ca sĩ mất trắng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều khiến Tuấn Hưng cảm thấy nuối tiếc hơn cả là tình cảm của khán giả, những người đã bay từ nước ngoài về, rồi bay từ Nam ra để dự liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát đúng trong ngày sinh nhật của Tuấn Hưng.

Dừng liveshow của Tuấn Hưng vì phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo an toàn?

Sau khi sự việc khiến công chúng xôn xao, theo Vnexpres, sáng 8/10, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) thông báo nguyên nhân đêm nhạc của Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn. Theo đó, 9h ngày 5/10, đội kiểm tra liên ngành quận mời công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long - đơn vị Tuấn Hưng thuê thực hiện đêm nhạc - làm việc, rà soát các điều kiện đảm bảo cho việc tổ chức chương trình.

Empty

Tuấn Hưng cho biết chưa muốn nói thêm gì khi show bị dừng đột ngột

Đoàn kiểm tra kết luận điểm diễn tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Hệ thống chữa cháy ở đây chưa hoạt động, hệ thống báo cháy tự động bị lỗi, khu vực trông giữ phương tiện ngoài trời chưa đảm bảo về an toàn chữa cháy.

Công an quận Ba Đình đã đề xuất chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận dừng tổ chức chương trình để đảm bảo an toàn phòng cháy đúng luật. Từ đó, UBND quận ban hành văn bản "Dừng chương trình biểu diễn ca nhạc tại Cung Thể thao Quần Ngựa". Quận Ba Đình cho rằng việc dừng biểu diễn chương trình là việc làm cấp bách và cần thiết.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.