Đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, 2 trường hợp bị xử phạt

GD&TĐ - Cơ quan chức năng cho biết đã tiến hành xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 với tổng số tiền 15 triệu đồng.

2 bài đăng chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 tại Sơn La
2 bài đăng chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 tại Sơn La 

Theo đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh mạng, ngày 28/1, Công an TP. Sơn La phát hiện 2 tài khoản facebook đăng tải 2 bài viết sai sự thật chưa được các cơ quan có thẩm quyền công bố, kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La:

Cụ thể, vào hồi 16 h49’ ngày 28/1, Hoàng Thị N. (SN 1989, trú tại tổ 6, phường Quyết Tâm, TP. Sơn La) đã sử dụng điện thoại đăng tải lên trang Facebook cá nhân “Tha Chi Sơn La” với nội dung: “Chú Thái Thực đã dương tính lần 1. Rầu ruột. Mọi người nhớ đeo khẩu trang vào nhé”.

Tiếp đó, hồi 16h59’ ngày 28/1, Ngô Thị Mai H. (SN 1990, trú tại tổ 17, phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La) đã sử dụng điện thoại đăng tải lên trang Facebook cá nhân “Hoa Ngô Mai” với nội dung: “Thông báo chú Thái thực dương tính lần 1. Bệnh nhân người Sơn La. Đi từ Quảng Ninh về”. Ngô Thị Mai H. khai nhận nguồn thông tin trên là do Hoa xem được trên tài khoản Facebook “Tha Chi Sơn La”.

Theo cơ quan chức năng, hành vi của 2 chủ tài khoản Facebook nêu trên đã vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử: “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân”.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp số tiền 7,5 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.