Đang mang bầu đôi, mẹ Hà Nội “đứng tim” khi siêu âm 12 tuần phát hiện điều này

Phát hiện mang thai 3 khi đã quá muộn, vợ chồng chị Thủy đành chấp nhận mọi nguy cơ để giữ bằng được con yêu.

Đang mang bầu đôi, mẹ Hà Nội “đứng tim” khi siêu âm 12 tuần phát hiện điều này

Nhìn 3 bé Bi, Bo, Bom mới 8 tháng tuổi khỏe mạnh, chơi ngoan, vợ chồng chị Lê Thị Thủy (27 tuổi) và anh Nguyễn Văn Trung (29 tuổi), sống tại Hà Nội, lại mỉm cười.

Dù chặng đường khó khăn, vất vả vẫn còn dài nhưng vợ chồng anh chị vẫn hạnh phúc vì nơi đó có các con.

dang mang bau doi, me ha noi "dung tim" khi sieu am 12 tuan co 3 thai trong bung - 1

Chị Thủy và 3 bé Bi, Bo, Bom.

12 tuần phát hiện mang bầu 3, nằm “treo giò” để giữ con yêu

Ba bé Bi, Bo, Bom là thành quả 2 năm tìm kiếm của vợ chồng chị Thủy và anh Trung.

Chị Thủy chia sẻ, chị kết hôn vào năm 2016. Sau nửa năm cưới, anh chị hạnh phúc khi biết mình có thai nhưng niềm hạnh phúc ấy chợt vụt tắt khi thai 5 tuần tuổi bị hỏng.

Cũng kể từ đó, chị đi khám ở viện sản Trung ương. Tuy nhiên, nghe bác sĩ nói tỉ lệ thành công cũng chỉ được 30%, vợ chồng chị quyết định tích góp tiền để đi làm IVF ở Viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Chị Thủy chia sẻ chị là người may mắn bởi quãng thời gian tìm kiếm con chỉ mất 2 năm và chị thành công ngay lần chuyển phôi đầu tiên.  Từ khi vợ chồng chị bắt đầu đi khám đến khi chị nhận tin vui mình có thai lần 2 chỉ vỏn vẹn trong 1 tháng.

“Lần đầu tiên, mình chọc được 24 trứng tạo được 18 phôi. Mình chuyển 2 phôi lần đầu và đậu cả 2. Khi thai được 8-9 tuần mình đi siêu âm vẫn chỉ có 2 tim thai thôi đến tuần thứ 12, bác sĩ nói có 3 tim thai, có 2 bé chung một trứng”, chị Thủy kể.

Nghe đến đây, 2 vợ chồng chị lo lắng, băn khoăn không biết phải làm thế nào và không biết vợ chồng mình có có giữ thai được không. Mặc dù vậy khi nghe bác sĩ khuyên giảm thiểu một thai, hai vợ chồng chị vẫn quyết tâm giữ vì các con đã được 12 tuần.

dang mang bau doi, me ha noi "dung tim" khi sieu am 12 tuan co 3 thai trong bung - 2

30 tuần mang thai chị phải nằm một chỗ để dưỡng thai. 

dang mang bau doi, me ha noi "dung tim" khi sieu am 12 tuan co 3 thai trong bung - 3

Chị Thủy tâm sự 30 tuần mang thai là 30 tuần vợ chồng chị sống với tâm trạng nơm nớp lo âu và đầy vất vả. 6 tháng bị nghén không ăn được gì, rồi bị hạn chế đi lại phải nằm một chỗ, đó là quãng thời gian đầy khó khăn với chị nhưng mỗi khi nghĩ đến con yêu chị lại phải cố gắng.

“Mang bầu mình chỉ tăng 6kg từ 49kg lên 55kg. Mình không ăn được gì, chỉ cố gắng ăn hoa quả như bưởi, sầu riêng với bơ, uống sữa để các con phát triển tốt. Cũng may các con vẫn phát triển cân nặng bình thường, chỉ kém các bé khác 0,5-1 lạng thôi. Thời gian đó, chồng mình cũng vất vả lắm làm tất cả mọi việc, thậm chí cả tắm cho mình.

Mình không đi lại được, mỗi lần đi khám thai phải đi bằng ô tô vì sợ đi xe máy cổ tử cung nhanh tụt đẻ sớm. Mang bầu 3 em mình cũng không sàng lọc được toàn diện cho con nên  lo các con có làm sao không”, chị Thủy kể.

Chị Thủy cho biết, vì mang bầu 3 có nhiều nguy cơ nên khi thai được 16 tuần chị phải đặt vòng nâng tử cung giữ thai. 24 tuần chị phải tiêm trưởng thành phổi luôn cho các con. Và có lẽ khoảng thời gian mang thai lo sợ nhất của chị chính là khi thai được 28 tuần bị dọa đẻ non.

Chị còn nhớ ngày ấy phải nhập viện lúc nửa đêm. Cũng may đến viện kịp thời mà giữ thai thêm được 2 tuần. Cuối cùng, khi thai được 30 tuần, chị phải đi sinh vì bị vỡ một túi ối. 

dang mang bau doi, me ha noi "dung tim" khi sieu am 12 tuan co 3 thai trong bung - 4

Chồng đỡ đần và động viên chị suốt thời gian mang thai cũng như sau sinh. 

Niềm hạnh phúc khi 3 chàng trai cập bến thành công

Chị Thủy sinh mổ các bé vào ngày 21/6/2018. Chị còn nhớ khoảnh khắc bác sĩ bế từng bé ra khỏi bụng mẹ quấn khăn rồi đưa cho xem mặt. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất sau 8 tháng mang bầu đầy lo lắng của chị. Mặc dù không được da kề da với con nhưng nhìn thấy các con khỏe mạnh, lành lặn cũng khiến chị được thở phào nhẹ nhõm.

“Mình chuyển dạ 2h đồng hồ đến 4h sáng bác sĩ mới mổ. Nằm phòng mổ nghe tiếng con khóc mới bớt lo đi một tí. 3 bé chào đời, cân nặng lần lượt là 1,2kg; 1,3kg và 1,5kg, bị suy hô hấp phải nằm lồng ấp gấp. 15 ngày sau các con mới được về với mẹ”, chị Thủy nhớ lại.

Làm mẹ của 3 bé lần đầu, chị Thủy gặp khá nhiều bỡ ngỡ, lúng túng cùng những lo lắng làm sao chăm sóc các con khỏe mạnh. Cũng may nhờ bà nội, bà ngoại và chồng phụ giúp, đỡ đần, chị bớt vất vả đi phần nào, không còn rối bời mỗi khi con trớ, sốt.

Tuy nhiên 2 tháng đầu thức đêm hôm chăm 3 bé, chị giảm hơn 4kg. Dẫu mệt mỏi nhưng có chồng phụ giúp chăm con, động viên cũng khiến chị nguôi đi phần nào.

dang mang bau doi, me ha noi "dung tim" khi sieu am 12 tuan co 3 thai trong bung - 5

Hiện nay 3 bé đã được 8 tháng, bé nhỏ nhất đã được 7,5kg còn 2 bé cũng được hơn 8kg. Đối với chị, niềm hạnh phúc lớn nhất hiện tại là được nhìn thấy nụ cười của các con bởi các con chính là cầu nối gắn kết tình cảm và ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình chị.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ