Đàn bà thông minh không bao giờ hỏi chồng những câu ‘ngớ ngẩn’ này

Có những câu đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ hỏi chồng, dù có tò mò đến mấy cũng nhất quyết giữ cho riêng mình.

Đàn bà thông minh không bao giờ hỏi chồng những câu ‘ngớ ngẩn’ này

Đàn bà khôn ngoan sẽ chẳng dại khờ dùng những câu hỏi này để tra vấn, dằn vặt chồng, bởi người tổn thương chỉ có thể là bạn.

Anh và cô ấy có mối quan hệ gì?

Nếu biết chồng nhắn tin với người khác phái, cách tốt nhất là lơ đi. Đừng tra khảo chồng về mối quan hệ đó, đừng suốt ngày mang chuyện về người phụ nữ kia ra để đay nghiến chồng. Bởi đàn ông ghét nhất kiểu vợ càm ràm, nói nhiều và hay suy diễn lung tung.

Đàn bà thông minh không bao giờ hỏi chồng những câu ‘ngớ ngẩn’ này - Ảnh 1

Đàn bà khôn sẽ không hỏi quá nhiều về những mối quan hệ của chồng - Ảnh minh họa: Internet.

Người đàn bà khôn ngoan sẽ biết lặng thinh trước những mối quan hệ của chồng. Họ không tò mò về những bí mật chồng muốn cất giấu. Và sẽ không ghen tuông mù quáng với người phụ nữ nào khác. Bởi họ biết được giá trị của bản thân nên sẽ không bao giờ ghen tuông mù quáng.

Anh có yêu em không?

Chắc chắn người phụ nữ nào cũng sẽ hỏi chồng câu này. Tuy nhiên đừng hỏi quá nhiều, cũng đừng suốt ngày "tra tấn" chồng bằng câu hỏi như vậy. Bởi đàn ông vốn không thích bộc lộ tình cảm của mình.

Đàn bà thông minh không bao giờ hỏi chồng những câu ‘ngớ ngẩn’ này - Ảnh 2

Phụ nữ khôn ngoan không tò mò về tình cảm của đàn ông dành cho họ - Ảnh minh họa: Internet.

Dù yêu, đàn ông cũng sẽ giữ trong lòng ít khi nói ra. Họ thích dùng hành động để thể hiện tình cảm hơn là nói. Thế nên phụ nữ đừng suốt ngày làm phiền chồng bằng những câu ngớ ngẩn như vậy. 

Anh có nhớ ngày hôm nay là gì không?

Đàn bà khôn ngoan sẽ không hỏi chồng câu này. Thay vào đó, họ sẽ tự chuẩn bị một bữa tiệc thân mật để hai vợ chồng có thể ăn uống, tâm sự cùng nhau. Bởi họ biết chồng bận rộn công việc nên sẽ không gây thêm áp lực cho anh ấy.

Đàn bà thông minh không bao giờ hỏi chồng những câu ‘ngớ ngẩn’ này - Ảnh 3

Phụ nữ thông minh sẽ không dò hỏi chồng về những ngày đặc biệt - Ảnh minh họa: Internet.

Dù có hỏi, chồng cũng sẽ không trả lời hoặc dùng nhiều lý do khác để chống chế, hoặc là nói những câu khiến họ tổn thương. Phụ nữ khôn ngoan sẽ dùng cách khác để chồng tự nhận ra.

Anh đã từng hiểu em chưa?

Phụ nữ thông minh sẽ không đòi hỏi đàn ông bên cạnh hiểu và thông cảm cho mình. Họ sẽ không bắt đàn ông phải hiểu hết những sở thích hay thói quen, tính cách của mình. Bởi họ biết, dù có ăn đời ở kiếp với nhau, dù có sống chung lâu đến mấy cũng khó lòng hiểu hết tính cách của nhau được.

Đàn bà thông minh không bao giờ hỏi chồng những câu ‘ngớ ngẩn’ này - Ảnh 4

Họ không đòi hỏi chồng có hiểu mình hay không - Ảnh minh họa: Internet.

Thậm chí chính bạn còn chưa hiểu rõ bản thân thì lấy quyền gì đòi hỏi người khác phải cảm thông. Người vợ khôn ngoan sẽ không bắt chồng hiểu mình mà sẽ tạo cơ hội để chồng có thể thông cảm cho những vất vả của vợ.

Họ sẽ không ép chồng phải biết hết những sở thích của mình. Sẽ không oán than rằng chồng vô tâm hay thờ ơ trước những cảm xúc của vợ. Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết ngừng than phiền. Đó cũng là cách để sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.