Đắk Lắk: Mưa, lốc xoáy làm tốc mái trường học và nhà dân

GD&TĐ - Sau một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã khiến một số phòng học và nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nhiều tài sản.

Trường học bị hư hỏng sau một trận mưa lớn kèm lốc xoáy.
Trường học bị hư hỏng sau một trận mưa lớn kèm lốc xoáy.

Ngày 9/6, lãnh đạo UBND xã Cư Kbang (huyện Ea Súp, Đắk Lắk) cho biết, vừa qua một trận mưa kéo dài kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nhiều tài sản của trường học và người dân.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 8/6, trên địa bàn xã có mưa kèm theo gió to, gió lốc dẫn đến tốc mái trường học và nhà dân.

Theo đó, 5 phòng học và nhà xe của trường Tiểu học Kim đồng bị tốc mái, hư hỏng. Bên cạnh đó, 7 căn nhà của các hộ dân tại thôn 3 cũng bị tốc mái.

Mưa lớn cũng gây tốc, hư hỏng mái nhà người dân.
Mưa lớn cũng gây tốc, hư hỏng mái nhà người dân.

Không những vậy, trận mưa lớn cũng làm ướt, hư hỏng nhiều thiết bị trường học và vật dụng của người dân.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an, quân sự xuống kiểm tra giúp người dân gia cố lại nhà cửa.

Đồng thời, địa phương cũng đang thống kê thiệt hại và đề nghị UBND huyện tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí, sớm khắc phục cho các hộ gia đình ổn định cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường PTDTBT Tiểu học Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ (Lai Châu).

Niềm tin nơi cuối trời Tây Bắc

GD&TĐ - Những mái trường nội trú liên cấp đang dần mọc lên giữa mây ngàn, mở ra cơ hội học tập mới cho hàng nghìn học sinh dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Lai Châu.

ThS Từ Hữu Công trong một hoạt động tại Trường Đại học Bình Dương. Ảnh: NVCC

Người thầy được gọi là cha

GD&TĐ - Dù không phải là đấng sinh thành, nhưng nhiều thế hệ sinh viên gọi thầy Từ Hữu Công (55 tuổi, giảng viên Trường Đại học Bình Dương, TPHCM) là “cha”, bởi tình cảm gắn bó vượt lên trên tình thầy trò.

Sân cát trên cao trường Mầm non Yên Sở được phủ bóng cây xanh.

Niềm tự hào của Mầm non Yên Sở

GD&TĐ - Trường Mầm non Yên Sở được vinh danh trong thực hiện Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021- 2025.