"Tuýt còi" ngân hàng ép khách mua bảo hiểm nhân thọ

Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo rà soát hoạt động bán bảo hiểm và xử lý nghiêm trường hợp ép khách mua bảo hiểm nhân thọ khi vay vốn.

Trong văn bản chỉ đạo mới đây, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng thương mại khi cho vay không được bắt buộc khách mua bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác.

Nhân viên ngân hàng cũng phải giải thích cụ thể để khách hiểu đúng quyền lợi, cũng như các điều kiện, điều khoản thanh toán đi kèm.

Văn bản "nhắc nhở" của Ngân hàng Nhà nước được ban hành trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh việc bán bảo hiểm kèm theo khoản vay.

Nhiều khách vay phản ánh dù không có nhu cầu nhưng vẫn phải mua bảo hiểm nhân thọ để việc giải ngân được thuận lợi và không bị chịu mức lãi suất cao.

Việc mua bảo hiểm nhân thọ đối với nhiều người vay chỉ nhằm "đối phó" với các điều kiện mà ngân hàng đưa ra. Do vậy, các chuyên gia cho rằng kênh bán chéo bảo hiểm đang khiến hình ảnh bảo hiểm nhân thọ trở nên "xấu xí" và lệch lạc trong mắt người dùng.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

4 người ngộ độc sau khi ăn nấm

GD&TĐ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận 4 trường hợp vào viện với các triệu chứng ngộ độc, sau khi cùng ăn nấm có màu hồng nhạt.

PGS.TS Lê Thanh Hà và sản phẩm nghiên cứu.

Thiết bị biến ánh mắt thành lời nói

GD&TĐ - Thiết bị giao tiếp thông minh “made in Vietnam” giúp người mất tiếng nói tìm lại kết nối với cuộc sống là sản phẩm của các nhà khoa học Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội.

Những người thường xuyên trễ hẹn không quan tâm đến cảm xúc của người khác. (Ảnh: ITN)

'Bắt thóp' tâm lý người hay trễ hẹn

GD&TĐ - Người có thói quen đi trễ có thể muốn thu hút sự chú ý hoặc họ chỉ quan tâm đến bản thân mình mà không bận tâm việc người khác đang chờ đợi.