Đắk Lắk: Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Sáng nay (11/5), Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị quán triệt công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Ông Phạm Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Đắk Lắk dự và chủ trì Hội nghị. 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Chương - Trưởng phòng Khảo thí&Kiểm định chất lượng GD-CNTT, Thư ký Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi và phương án bố trí các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo các phòng Kế hoạch - Tài chính, Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Văn phòng Sở GD&ĐT cùng các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã trao đổi các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng như phương án bố trí nhân sự; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị và kinh phí cho kỳ thi; vấn đề quán triệt, thực hiện quy chế thi và thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi; kế hoạch truyền thông cho Kỳ thi,…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh: Để Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, toàn thể Hội đồng thi và mỗi thành viên tham gia tổ chức Kỳ thi cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy chế thi; nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong thực thi nhiệm vụ được phân công; rút kinh nghiệm sâu sắc từ những sai phạm của một số tỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018;

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến lịch thi, Quy chế thi cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh; thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả học kỳ II năm học 2018-2019 một cách khách quan, công bằng;

Tổ chức tốt việc hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12, bám sát các đề minh họa của Bộ GDĐT và chú ý bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho học sinh trước kỳ thi; tập trung nhân lực, vật lực để chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và hiệu quả.

Đảm bảo an ninh, an toàn bí mật tuyệt đối cho việc in sao, bảo quản đề thi, bài thi

Để đảm bảo an ninh, an toàn, bí mật tuyệt đối cho việc in sao sao đề thi, Ban Chỉ đạo và Hội đồng thi Đắk Lắk đã cho lắp đặt hệ thống camera an ninh, camera giám sát theo đúng quy trình 3 vòng độc lập tại địa điểm in sao đề.

Tại 32 điểm thi, ngoài việc lắp đặt bổ sung hệ thống camera anh ninh tại khu vực thi, Hội đồng thi đã chỉ đạo và cùng với lãnh đạo đơn vị có đặt điểm thi lựa chọn phòng bảo quản đề thi, bài thi đảm bảo chắc chắn, có camera theo dõi và giám sát đảm bảo thực hiện giám sát trong phòng 24 giờ/ngày theo đúng quy định. Hệ thống cổng rào cũng được kiểm tra, gia cố (nếu cần) đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

Các phòng bố trí việc chấm thi cũng được lựa chọn, lắp đặt hệ thống camera giám sát, đảm bảo cho việc thực hiện chấm thi một cách nghiêm túc, khách quan và đúng quy chế.

Quy mô Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk

Cụm thi tại Đắk Lắk gồm 1 Hội đồng thi và 32 điểm thi (năm 2018 là 36 điểm) trên địa bàn 15 huyện, thị xã Buôn Hồ và thành phố Buôn Ma Thuột; 860 phòng thi; 20.588 thí sinh ĐKDT, trong đó THPT 18.364, GDTX 1.228, thí sinh tự do 996 (240 chưa tốt nghiệp THPT, 756 đã tốt nghiệp THPT).

Địa phương có nhiềm điểm thi nhất là thành phố Buôn Ma Thuột với 9 điểm thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.