Đại sứ Nga: Còn quá sớm để chúc mừng tổng thống đắc cử Zelensky của Ukraine

GD&TĐ - Còn quá sớm để chúc mừng TT đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky vì ông ta đang gửi đi những tín hiệu mâu thuẫn – Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya nói tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraine hôm qua (25/4).  

TT đắc cử Ukraine Zelensky
TT đắc cử Ukraine Zelensky

“Về những bông hoa mà các bạn dự định gửi tới TT đắc cử Zelensky, vẫn còn quá sớm để tặng hoa ông ấy” – ông Nebenzya nói khi trả lời phái viên của Đức – “Đến nay, Zelensky đã gửi đi những tín hiệu mâu thuẫn”.

Nhà ngoại giao Nga thể hiện hy vọng rằng ông Zelensky sẽ có những bước đi thật sự để giải quyết tình hình ở Donbass. “Tuy nhiên, những ý định thể hiện rõ ràng trong hành động của một người, chứ không phải trước đó” – ông nói – “Đó là lý do tại sao chúng ta hãy xem liệu ông ấy có tuân theo Thỏa thuận Minsk hay tạo ra những hình thức mới. Thời gian sẽ trả lời” – ông Nebenzya kết luận.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vừa qua, ông Zelensky đã giành được chiến thắng áp đảo trước đương kim TT Poroshenko với số phiếu giành được hơn 73%. Dự kiến ngày 1/5, Ủy ban Bầu cử Trung ương sẽ công bố kết quả bầu cử chính thức.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ