Đài Loan quảng bá du lịch, ẩm thực tại Hà Nội

GD&TĐ - Chiều 22/11 tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch Đài Loan tổ chức Hội nghị quảng bá du lịch và ẩm thực Đài Loan.

Lễ quảng bá ẩm thực du lịch Đài Loan tại Hà Nội
Lễ quảng bá ẩm thực du lịch Đài Loan tại Hà Nội

Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan – ông Chu Vĩnh Huy (Yong-Hui, Zhou) cho biết, kể từ khi Đài Loan và Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác du lịch năm 2012, số lượt du khách Việt Nam sang Đài Loan du lịch ngày càng tăng cao, đưa Việt Nam trở thành thị trường mới nổi hứa hẹn nhất Đông Nam Á của Đài Loan.

Với sự tác động hiệu quả của chính sách đơn giản hóa thủ tục visa du lịch Đài Loan, nửa đầu năm 2017, có tổng cộng 218.352 lượt du khách Việt đến Đài Loan, tốc độ tăng trưởng hơn 100%.

Hy vọng trong thời gian tới, lượng khách trao đổi hai chiều sẽ tăng lên. Tại đây, Đài Loan đã giới thiệu đến với người dân Việt Nam một nền ẩm thực độc đáo của Đài Loan với những đầu bếp nổi tiếng.

Các món ăn tinh túy mang nét đặc sắc của Đài Loan như lạp xường nướng cao lương, canh Phật trèo tường hay hoa quả thơm ngọt trồng trên đất Đài Loan… sẽ khiến người Việt Nam đem lòng yêu Đài Loan bằng góc nhìn văn hóa dành cho “nét đẹp ẩm thực” thông qua tiếp xúc thị giác, khứu giác và vị giác. Ngoài ra, có trình diễn Yoyo nghệ thuật và biểu diễn tạo hình nghệ thuật kẹo bông sáng tạo, thể hiện nét đẹp văn hóa và ẩm thực đa dạng của Đài Loan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhỏ biết phụ giúp việc nhà khi cha mẹ sẵn sàng… lười. Ảnh: Cao Huyền

Mẹ lười, con nên người!

GD&TĐ - Là cha mẹ, ai cũng muốn cho con những gì tốt đẹp nhất, muốn che chở, bảo bọc con. Thậm chí, có cha mẹ gần như muốn “sống hộ” con.

"Tác động tâm lý" thực sự có thể khiến con người cảm thấy tốt hơn. (Ảnh: ITN)

Khỏi bệnh nhờ… niềm tin

GD&TĐ - Trong y học, tâm lý học và đời sống có một hiện tượng kỳ diệu gọi là "hiệu ứng giả dược".