Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo nghề có "thu nhập khủng nhất nước Mỹ"

GD&TĐ - Được đánh giá là nghề tốt nhất tại Mỹ, người làm định phí bảo hiểm (actuary) vẫn vô cùng khan hiếm tại Việt Nam. Và năm nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên đào tạo ngành này.

Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo nghề có "thu nhập khủng nhất nước Mỹ"

Trong Ngày hội Tư vấn tuyển sinh 2018 tại ĐH Kinh tế quốc dân, thầy Bùi Đức Triệu- Trưởng Phòng Đào tạo đã có những chia sẻ về một trong những ngành mới mở năm nay của trường, Ngành  Định phí bảo hiểm (Acturial Science).

Ngành Acturial Science là một trong những ngành khát nhân lực, có lương cao trên thế giới và Việt Nam. Do đó, trường mở ngành học này hướng đến việc cung cấp nhân lực chất lượng cao cho thị trường tài chính - ngân hàng - bảo hiểm Việt Nam và Đông Nam Á.

Actuary, tạm gọi là chuyên gia Định phí bảo hiểm hay Thẩm định rủi ro, dùng để chỉ những người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu giải pháp quản trị rủi ro.

Những chuyên gia này sử dụng nhuần nhuyễn các mô hình toán học, lý thuyết xác suất thống kê và tài chính để nghiên cứu, tính toán rủi ro.

Công việc của các chuyên gia Actuary thực hiện bao gồm: lập kế hoạch và định phí bảo hiểm, theo dõi khả năng sinh lời, tính toán đảm bảo nguồn dự phòng an toàn cho công ty bảo hiểm, tham mưu chiến lược, tư vấn đầu tư tài chính...

Các chuyên gia Actuary giữ vai trò quan trọng trong các công ty Bảo hiểm – Tài chính – Ngân hàng. Được biết, hiện nay số lượng chuyên gia Actuary lại rất khan hiếm, chính vì thế mà ngành Acturial Science đang trở thành ngành học “hot” hiện nay.

Muốn trở thành actuary, trước tiên phải có khả năng rất tốt về Toán học. Do vậy khi lựa chọ ngành này, điểm Toán của các thí sinh phải từ 7 trở lên.

Ngoài ra, sự nhạy bén nhất định về kinh doanh, thị trường cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để có thể đưa ra những sản phẩm bảo hiểm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.

Trong những năm trước, ĐH Kinh tế quốc dân thường xuyên có chương trình đào tạo liên kết với ĐH Lyon - Pháp đào tạo ngành Actuary. Tuy nhiên trước đây ngành này mới chỉ đào tạo bậc thạc sĩ, tiến sĩ, hoặc liên thông nếu như sinh viên đang học hệ cử nhân của trường”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ