Đại học Hà Tĩnh tổ chức CLB Tiền tiểu học miễn phí

GD&TĐ - Ngày 20/5, Trường Tiểu học, THCS và THPT – Đại học Hà Tĩnh bắt đầu tổ chức các hoạt động cho Câu lạc bộ Tiền tiểu học vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Các em tích cực tham gia các hoạt động học tập trong Câu lạc bộ Tiền Tiểu học.
Các em tích cực tham gia các hoạt động học tập trong Câu lạc bộ Tiền Tiểu học.

Hoạt động nhằm hỗ trợ em chuyển từ bậc học mầm non sang bậc học phổ thông được chuẩn bị tốt nhất về tâm lý, giúp các em làm quen với môi trường học tập mới.

Năm học 2017 - 2018, Trường TH, THCS và THPT - Đại học Hà Tĩnh tuyển sinh các lớp đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, theo mô hình liên cấp, song ngữ, chất lượng cao, cung cấp dịch vụ giáo dục trọn đời, định hướng đào tạo tập trung vào nâng cao năng lực và phẩm chất của người học.

Đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng CNTT, kỹ năng sống, đào tạo người học trở thành công dân toàn cầu, đáp ứng nhu cầu đào tạo học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình, học để làm người, nhằm đào tạo nhân tài, đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đảm bảo cơ hội phát triển cả về thể chất, trí tuệ, năng lực và phẩm chất đạo đức của trẻ em Việt Nam.

Đặc biệt, với các em chuẩn bị bước vào lớp 1, đây là giai đoạn chuyển tiếp từ bậc học mầm non sang bậc học phổ thông, các em gặp không ít khó khăn về tâm lý.

Nhằm chuẩn bị thật tốt về tâm lý, giúp các em làm quen với môi trường học tập mới, Câu lạc bộ Tiền tiểu học được tổ chức miễn phí, học vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Ngay từ buổi đầu tiên, Câu lạc bộ Tiền tiểu học của Trường TH,THCS&THPT- Đại học Hà Tĩnh đã thu hút 150 em tham gia vào các hoạt động học tập và trải nghiệm sống trong môi trường song ngữ.

Chị Hồ Thị Thanh Trà - Giáo viên Trường Mầm non phường Tân Giang, mẹ của bé Trần Ngọc Khánh đang học lớp 1B tại câu lạc bộ Tiền tiểu học - chia sẻ:

“Tôi thấy không gian của trường thoáng mát, rộng rãi có nhiều cây xanh bóng mát, đường sá đi lại thuận tiện, đội ngũ giáo viên trẻ, thân thiện, lần đầu tiên tiếp xúc với cô nhưng các con rất phấn khởi, vui vẻ, tham gia hoạt động sôi nổi.

Thay mặt phụ huynh học sinh xin chân thành cảm ơn nhà trường đã tổ chức câu lạc bộ để các con có sân chơi bổ ích trong dịp hè và rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho môi trường học tập mới”.

Thay mặt lãnh đạo trường, thầy Phan Đình Anh cảm ơn phụ huynh đã tin tưởng nhà trường trong việc tổ chức thực hiện mô hình giáo dục mới, song ngữ, chất lượng cao, và khẳng định:

Câu lạc bộ Tiền tiểu học là bước khởi động cho các con bước vào bậc học phổ thông nên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình Câu lạc bộ Tiền tiểu học và tổ chức thành hoạt động thường niên của Nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...