Đại diện phe đối lập Libya đã tới Nga

Đại diện phe đối lập Libya đã tới Nga

“Theo các thỏa thuận đạt được ở Istanbul giữa TT Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc họp Nga – Thổ cấp lãnh đạo các bộ Ngoại giao và Quốc phòng nhằm dàn xếp vấn đề Libya đã bắt đầu hôm nay tại Nhà khách Bộ Ngoại giao. Đại diện các bên ở Libya đã tới và sẽ sớm tham gia đàm phán” – phát ngôn viên ngoại giao trên cho biết.

Một bức ảnh cho thấy các Bộ trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đại diện đặc biệt Mikhail Bogdanov của TT Nga về vấn đề Trung Đông, châu Phi và Trưởng phòng Trung Đông và Bắc Phi Alexander Kinschak của Bộ Ngoại giao Nga có mặt tại cuộc đàm phán.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết người đứng đầu Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) do Liên hợp quốc công nhận Fayez Sarraj và đối thủ của ông là lãnh đạo Quân đội Quốc gia Libya (NLA) Khalifa Haftar sẽ có cuộc đàm phán ở Moscow.

Đêm ngày 12/1, một lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực giữa các bên xung đột ở Libya trong một sáng kiến của TT Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại thượng đỉnh 8/1 ở Istanbul. Dự kiến lệnh ngừng bắn giữa LNA và GNA có trụ sở ở Tripoli sẽ được ký tại Moscow hôm nay.

Lệnh ngừng bắn được đưa ra khi cuộc nội chiến ở Libya đang có nguy cơ leo thang. Nhiều bên nước ngoài đã hỗ trợ 2 phe đối lập ở Libya và gần đây họ đã tăng cường sự tham gia vào cuộc xung đột tại quốc gia giàu dầu mỏ này.

Libya rơi vào nội chiến từ năm 2011 sau khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ và sát hại.

Theo TASS/Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.