Đà Nẵng: Xử phạt cơ sở nhà hàng Trần, phát hiện mẫu thịt heo nhiễm khuẩn E.Coli

GD&TĐ - Ngày 28/8, thông tin từ Ban Quản lí An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xác nhận, vừa có quyết định xử phạt một cơ sở nhà hàng ẩm thực Trần số tiền 25 triệu đồng sau khi có kết quả lấy mẫu. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận việc đoàn khách sau khi có dùng bữa tại nhà hàng Trần bị ngộ độc hay không.

Thực khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi có dùng bữa tại nhà hàng Trần.
Thực khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi có dùng bữa tại nhà hàng Trần.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin 9 du khách ở Hà Nội đã nhập viện cấp cứu với các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm sau khi có dùng bữa trưa tại nhà hàng ẩm thực Trần, ngày 11/8, Ban ATTP TP Đà Nẵng đã lập đoàn kiểm tra cơ sở nhà hàng trên, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chỉ thực hiện lưu mẫu thức ăn chung cho cả nhà hàng vào lúc 6h hằng ngày mà không thực hiện lưu mẫu thức ăn cho đoàn khách nói trên ( đoàn khách được xác định có 33 người, theo quy định khách đoàn trên 30 người thì phải thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống). Vì vậy, Đoàn thanh tra chỉ lấy 3 mẫu thức ăn chế biến ngày 11/8/2019 để gửi mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh.

Kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn tại cơ sở nhà hàng ẩm thực Trần ( địa chỉ Lô 1,2 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho thấy, mẫu thịt heo luộc có chỉ tiêu vi khuẩn E.Coli vượt giới hạn cho phép.

Sau khi làm việc với đại diện phía nhà hàng, Ban ATTP TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt tổng cộng 25 triệu đồng ( xử phạt 8 triệu đồng đối với hành vi: Lưu mẫu thực phẩm 24h không đúng quy định; 17 triệu đồng đối với hành vi: Vi phạm quy định khác về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh ăn uống). Ngoài ra, cơ sở địa chỉ Lô 1, 2 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cũng bị đình chỉ việc chế biến thịt heo luộc trong thời gian 2 tháng.

Trao đổi với GD&TĐ, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban ATTP TP Đà Nẵng cho biết, do nhà hàng không thực hiện việc lưu mẫu thức ăn cho đoàn khách, nên không đủ cơ sở kết luận việc đoàn khách trên nghi bị ngộ độc có phải do dùng bữa tại nhà hàng Trần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.