Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học có trách nhiệm xây dựng, báo cáo phương án tổ chức ôn tập, kiểm tra về phòng GD&ĐT; tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện.
Theo đó, các trường có thể có thể chia nhỏ số học sinh/lớp trong ôn tập, kiểm tra để đảm bảo chất lượng. Tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung “cốt lõi” cho học sinh trước khi tổ chức kiểm tra. Chỉ đạo tổ chuyên môn ra đề kiểm tra các môn học theo quy định, lưu ý không kiểm tra nội dung đã được giảm tải.
Các trường tổ chức kiểm tra bằng giải pháp, hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tế đảm bảo an toàn trong phòng dịch.
Đối với kiểm tra trực tiếp: Cơ sở giáo dục in, tập hợp đề kiểm tra các môn, mỗi học sinh một tập đề theo từng lớp. Phụ huynh nhận đề để học sinh làm bài và giao bài làm của học sinh tại trường. Giáo viên chủ nhiệm các lớp liên hệ, thống nhất với phụ huynh về cách thức nhận đề. Có thể nhận đề tại trường hoặc chọn hình thức phù hợp chuyển file để phụ huynh in đề cho học sinh làm bài. Hiệu trưởng các trường chỉ đạo, quy định cụ thể lịch giao đề và nhận lại bài làm của học sinh, đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Riêng đối với Trường Tiểu học Hòa Bắc, học sinh làm bài kiểm tra trực tiếp tại lớp học.
Đối với kiểm tra trực tuyến: Các trường lựa chọn hình thức kiểm tra trực tuyến phù hợp với nội dung kiểm tra (kiểm tra nội dung đọc thành tiếng của môn Tiếng Việt; các kĩ năng nghe, nói của môn Tiếng Anh; phần thực hành môn Tin học, Thể dục...) và đối tượng học sinh (đối với những học sinh đang ở khu cách ly, phong tỏa...).
Ông Trần Nguyễn Minh Thành – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý: “Các cơ sở giáo dục, giáo viên chủ nhiệm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin đầy đủ đến cha mẹ học sinh và học sinh về quy định đánh giá học sinh tiểu học”.
Theo đó, đánh giá học sinh là cả quá trình, kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ; trong đó đánh giá thường xuyên là quan trọng, bài kiểm tra định kỳ chỉ là một điều kiện, không quyết định hoàn toàn việc đánh giá cuối năm đối với học sinh.
Trong khi kiểm tra tại nhà, học sinh phải tự giác, nghiêm túc tự làm bài, không có sự tham gia của cha mẹ, anh chị, người thân, bạn bè. Nếu kết quả bài kiểm tra bất thường so với quá trình đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường cho học sinh làm bài kiểm tra khác bằng hình thức phù hợp để đánh giá đúng kết quả học tập.
Tùy theo điều kiện thực tế, các trường tiểu học xây dựng lịch kiểm tra, hoàn thành trước ngày 15/1/2022.