Đà Nẵng: Trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 21/2

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, các cơ sở giáo dục mầm non được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2. Thời gian cụ thể đối với từng đơn vị sẽ do UBND các quận, huyện quyết định sau.

Các trường mầm non ở Đà Nẵng sẽ bắt đầu đón trẻ trở lại trường từ ngày 21/2
Các trường mầm non ở Đà Nẵng sẽ bắt đầu đón trẻ trở lại trường từ ngày 21/2

Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý, chỉ các cơ sở giáo dục mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch COVID-19 mức 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2. Thời gian cụ thể đối với từng cơ sở giáo dục mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp dựa trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ. 

"Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng kí của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú.

Từ đó, xác định thời gian hợp lí để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú. Công tác bán trú được tổ chức khi cơ sở giáo dục cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch COVID-19" - bà Thuận thông tin. 

Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở giáo dục mầm non tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý, cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.

Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lí với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi Chương trình Giáo dục mầm non.

Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một

Các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch Covid-19, báo cáo UBND các quận, huyện thông qua Phòng GD&ĐT để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm tác giả Báo Giáo dục và Thời đại nhận giải Nhất, Giải Báo chí “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TPHCM” lần thứ 3 năm 2025. Ảnh: BTC.

Từ gian khó đến khát vọng đổi mới

GD&TĐ - Từ ngày đất nước thống nhất, giáo dục TPHCM đã trải qua một chặng đường dài đầy gian khó nhưng luôn tràn đầy khát vọng đổi mới, không ngừng nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và gìn giữ ngọn lửa tri thức cho các thế hệ trẻ.

Thói quen đọc Báo Giáo dục và Thời đại hằng ngày của ông Nguyễn Viết Tưởng. Ảnh: Trần Hiệp

Giá trị tri thức và nhân văn

GD&TĐ - Tiền thân là Báo Người giáo viên nhân dân, 66 năm qua, Báo Giáo dục và Thời đại đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhưng vẫn giữ vững vai trò “người bạn đồng hành” của ngành Giáo dục.

Học sinh Trường THPT Kim Sơn A đọc Báo Giáo dục và Thời đại. Ảnh: TG

Người bạn đồng hành của nhà giáo

GD&TĐ - Trải qua 66 năm hình thành và phát triển, Báo Giáo dục và Thời đại đã khẳng định vị thế là kênh thông tin chuyên sâu và tin cậy của ngành Giáo dục.

Thầy Cao Xuân Lương (trái) nhận giải thưởng Cuộc thi sáng tác học tập và làm theo Bác Hồ. Ảnh: TG.

Chuyện thầy giáo thích viết báo

GD&TĐ - Gần 40 năm gắn bó với bục giảng, thầy Cao Xuân Lương - giáo viên Ngữ văn Trường THPT Hoàng Diệu (TP Cần Thơ) vẫn đều đặn viết báo như một niềm vui song hành cùng nghề dạy học.