Đã có ít nhất 45 quốc gia “nói không” với Boeing 737 MAX

Máy bay Boeing 737 MAX 8 trong một triển lãm hàng không năm 2016
Máy bay Boeing 737 MAX 8 trong một triển lãm hàng không năm 2016

Việc đình chỉ máy bay Boeing 737 MAX 8 diễn ra sau vụ tai nạn hàng không xảy ra tại Ethiopia với chiếc 737 MAX 8 rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, làm tất cả 257 người trên máy bay thiệt mạng.

Ngày 29/10 năm ngoái, một chiếc máy bay MAX khác của hãng hàng không Lion Air, Indonesia cũng lao xuống biển Java 12 phút sau khi cất cánh, làm toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tính đến sáng nay (13/3), ít nhất có Mỹ, Canada, Panama, Thái Lan, Mauritania và Kazakhstan vẫn cho phép các hãng hàng không sử dụng 737 MAX.

Hôm nay, Các tiểu vương quốc Ả rập và New Zealand cũng đã tham gia danh sách dài các quốc gia cấm máy bay MAX trên trong không phận của mình.

Các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, Air Shuttle (Na Uy), Eastar Jet (Hàn Quốc), Comair (Nam Phi)… cũng nằm trong số các hãng hàng không dừng sử dụng máy bay MAX 737.

TT Trump đã gây chú ý với dòng tweet hôm qua “Những máy bay đang trở nên quá phức tạp để sử dụng”, “Phi công không còn cần đến nữa mà cần các nhà khoa học máy tính từ MIT” – ông Trump nói khi nhắc đến một trường đại học danh tiếng.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Gió mạnh trong cơn bão gây đổ cây, tốc mái.

Khi nào bão thành 'thảm họa'?

GD&TĐ - Có nhiều nguyên nhân khiến một cơn bão trở nên nguy hiểm và gia tăng mức độ gây thiệt hại lên đời sống của con người.

Minh họa/INT

Không thể vì không quản lý được thì cấm!

GD&TĐ - Tình trạng quản không được hoặc khó quản là cấm và cấm được coi là giải pháp nhanh và hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề là thực tế đang tồn tại...