Cứu hộ thành công tàu vận tải Trung Quốc sau gần nửa tháng mắc cạn

GD&TĐ - Sau gần nửa tháng mắc cạn tại vùng biển Quảng Trị, tàu vận tải Trung Quốc với tải trọng 28.000 tấn đã được cứu hộ thành công, đưa ra khu vực an toàn.

Chiếc tàu vận tải Glory Future hiện đã được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn và neo đậu ở vị trí an toàn.
Chiếc tàu vận tải Glory Future hiện đã được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn và neo đậu ở vị trí an toàn.

Ngày 31/10, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17/10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng​​ Trị).

Trước đó, vào ngày 17/10, tàu Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) do ông Iwu QuoJiang (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý thì bị sóng to gió lớn đánh đứt neo và trôi dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt mắc cạn, cách bờ biển 2km.

Thời điểm này trên tàu có 20 thuyền viên (gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam), đang chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Vi Co (Quảng Trị) để xuất đi cảng Kun San (Hàn Quốc).

Đến ngày 21/10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đã huy động 4 tàu (trong đó 2 tàu kéo có công suất 5600HP và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu) cùng với hơn 40 người tham gia cứu hộ. 

Do điều kiện thời tiết mưa, có sóng to gió lớn nên lực lượng cứu hộ tiếp tục huy động thêm Tàu Chí Linh với công suất 11.000HP tham gia cứu hộ. Đến tối 30/10, tàu tàu vận tải Glory Future được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn.

Hiện tàu vận tải Glory Future đang được neo đậu ở khu vực an toàn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị để đánh giá mức độ hư hỏng trước khi di chuyển đến khu vực khác sửa chữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ