Cướp 300.000 đồng để nhậu, hai đối tượng lãnh án

Muốn nhậu tiếp nhưng không có tiền, hai đối tượng đã rủ nhau vào trại vịt của ông Nguyễn Thanh Tùng (tại kinh 16, ấp Bình Khánh, xã Bình Phú, huyện Châu Phú, An Giang) để cướp tài sản.

Cướp 300.000 đồng để nhậu, hai đối tượng lãnh án

Ngày 30/6, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Văn Vũ (sinh năm 1996, ngụ ấp Vĩnh Quới, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành) và Lê Nhật Thanh (sinh năm 1999, ngụ ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) cùng phạm tội “Cướp tài sản”.

Án sơ thẩm trước đó của TAND huyện Châu Phú đã tuyên phạt Vũ 7 năm tù và Thanh 4 năm 6 tháng tù cùng về tội cướp tài sản. Ngoài ra, Tòa còn tuyên buộc cha mẹ bị cáo Thanh (là người chưa thành niên) có trách nhiệm cùng với bị cáo Vũ trả lại số tiền 300.000 đồng cho người bị hại.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa với lý do vắng mặt người bị hại.

HĐXX cho rằng, về phần trách nhiệm dân sự, trong quá trình điều tra, người bị hại không có yêu cầu các bị cáo trả lại số tiền 300.000 đồng đã bị chiếm đoạt, nhưng cấp sơ thẩm buộc cha mẹ bị cáo Thanh cùng có trách nhiệm với bị cáo Vũ trả lại số tiền này cho người bị hại.

Tuy nhiên ở cả phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị hại đều vắng mặt, do đó cần triệu tập bị hại để xác định xem có yêu cầu nhận lại số tiền bị chiếm đoạt hay không, để làm cơ sở giải quyết vụ án về phần trách nhiệm dân sự.

Cuop 300.000 dong de nhau, hai doi tuong lanh an - Anh 1

Hai đối tượng tại phiên tòa

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ ngày 1-9-2015, sau khi uống rượu, do biết ông Nguyễn Thanh Tùng ở trong trại vịt, tại kinh 16, ấp Bình Khánh, xã Bình Phú, huyện Châu Phú (An Giang) có nhiều tiền, nên Thanh rủ Vũ đi cướp tài sản lấy tiền nhậu tiếp.

Để thực hiện, Thanh lấy một cây dao Thái Lan đưa cho Vũ, trên đường đi đến trại vịt của ông Tùng, Thanh nhặt một cây gỗ dài 80 cm thủ sẵn làm hung khí.

Đến nơi, Thanh kêu Vũ vào cướp tiền, còn mình đứng bên ngoài cảnh giới. Khi thấy ông Tùng đang ngủ trong mùng, Vũ tiến đến gần kêu thức dậy và chỉa dao vào mặt ông Tùng, kêu đưa tiền đi uống rượu. Hoảng sợ, ông Tùng móc túi đưa cho Vũ 300.000 đồng. Thực hiện xong, Thanh ném bỏ đoạn gỗ và cùng Vũ bỏ đi.

Do không có thức ăn để nhậu tiếp, Vũ kêu Thanh bơi qua kênh đợi, còn mình đến một trại vịt gần đó trộm trứng vịt, thì bị chủ trại vịt phát hiện, bắt giữ, giao cho Công an xử lý.

Theo Công Lý

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ