Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Người dân Na Uy vừa có cơ hội quan sát một “cuộc trình diễn” ánh sáng gồm các màu tím, vàng, xanh trên bầu trời đêm. 

Cuộc sống muôn màu

Ánh sáng lạ trên bầu trời Na Uy

Thứ ánh sáng khiến nhiều người tưởng rằng đó là của tàu vũ trụ ngoài hành tinh, hóa ra lại do tên lửa của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) gây ra. NASA vừa phối hợp với quân đội Na Uy phóng thử nghiệm một trong 8 tên lửa AZURE từ căn cứ Svalbard.

Cuộc thử nghiệm này nhằm mục đích phân tích các tương tác giữa từ trường Trái đất và các phân tử đến từ vũ trụ.

Bắt được trăn mốc khổng lồ

Một nhóm thợ săn bò sát ở Florida (Mỹ) vừa bắt được một con trăn mốc khổng lồ, nặng 63,5kg, dài 5,18m. Kỷ lục về độ dài trước đó thuộc về một con trăn bị bắt ở Cypress (California, Mỹ) vào tháng 12/2017.

Trăn mốc là loài du nhập, xuất hiện ở Florida vào những năm 80 thế kỷ trước. Năm 1992, cơn bão Andrew đã phá hủy một trang trại nuôi trăn ở đây và một số con trăn đã xổng ra ngoài thiên nhiên. Do trăn sinh sản nhanh, số lượng thỏ, cáo, gấu mèo… hoang dã ở khu vực này đã giảm từ 88% đến 99%.

Thi phòng chống thiết bị bay tự động

Bộ Nội vụ Anh vừa quyết định tổ chức cuộc thi phòng chống các thiết bị bay tự động (drone) gây ảnh hưởng xấu đến hàng không. Đây là sự đầu tư mới nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách di chuyển bằng đường hàng không.

Giải thưởng cuộc thi có tổng trị giá 2,5 triệu USD. Ban tổ chức khuyến khích người tham gia giới thiệu các ý tưởng không chỉ đạt hiệu quả cao trong khai thác, sử dụng drone mà còn giúp phát hiện và loại bỏ các vấn đề xấu liên quan đến drone.

Cuộc thi dự kiến kết thúc vào tháng 3/2020.

Theo Onet, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.