Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Các nhà khoa học ở Viện Công nghệ Massachusetts MIT (Mỹ) vừa tạo ra viên nang chữa bệnh tiểu đường type 2. 

Cuộc sống muôn màu

Viên nang chữa bệnh tiểu đường

Viên nang đựng cây kim mini chứa insulin đông khô. Sau khi người bệnh nuốt viên nang, insulin sẽ được tiêm thẳng vào thành dạ dày. Trong quá trình thử nghiệm đối với lợn, viên nang đã giải phóng hết insulin trong vòng 1 giờ. Các nhà khoa học không quan sát thấy bất kỳ phản ứng bất lợi nào.

Dịch vụ cho thuê xe điện thông minh

Các cư dân và khách du lịch đến thủ đô Warsaw của Ba Lan có cơ hội thuê ô tô điện thông minh trong khoảng thời gian tính theo phút.

Ô tô điện cho thuê của Công ty Panek Car Sharing sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên nạp điện. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự nạp điện cho xe tại một số địa điểm cho trước. Trong mỗi chiếc xe đều có bản hướng dẫn sử dụng pin sạc và danh sách các địa điểm có thể trả xe khi hết giờ thuê.

Để có thể thuê xe thông minh, khách hàng phải có bằng lái xe loại B trở lên, thẻ tín dụng và phải đăng ký thuê xe qua một ứng dụng tải về từ AppStore hoặc Google Play.

Đấu giá viên kim cương hồng lớn nhất nước Nga

Viên kim cương hồng lớn nhất nước Nga (nặng 14,83 carat) của Tập đoàn kinh doanh đá quý Alros sắp được bán đấu giá.

“Độ lớn của viên kim cương này khiến nó trở thành một trong những viên đá quý giá nhất trên thế giới. Tôi cho rằng, đây cũng sẽ là viên kim cương đắt nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trang sức Nga” - ông Yuri Okoyev, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Alros (Nga), cho biết.

Theo các nhà phân tích thị trường, trong khoảng vài thập niên gần đây, mỗi năm giá trị trung bình các viên kim cương màu tăng khoảng 12%.

Theo Geekweek; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.