Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Trung Quốc chế tạo tàu thủy tự động hóa, nửa chìm nửa nối (bán tiềm thủy) đầu tiên trên thế giới, có khả năng phóng tên lửa. 

Cuộc sống muôn màu

Tàu bán tiềm thủy tự động dự báo thời tiết

Nhờ công nghệ này, các nhà khoa học có thể hiểu rõ hơn về khí quyển trên các đại dương. Con tàu sẽ thu thập dữ liệu khoa học nhờ các tên lửa phóng vào khí quyển, lên tới độ cao 8 km. Các chuyến bay của tên lửa rất an toàn, không tạo ra mối đe dọa đối với máy bay hoặc thiên nhiên.

“Con tàu không người lái, nửa nổi nửa chìm chính là nơi lý tưởng để theo dõi thời tiết và môi trường biển. Nó có thể đưa ra những dự báo thời tiết chính xác hơn đối với khu vực ven bờ” - ông Jun Lin ở Viện Vật lý khí quyển thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc, cho biết như vậy.

3,1 triệu USD cho một con cá ngừ

Một con cá ngừ vây xanh, nặng 278 kg, vừa được bán với giá 3,1 triệu USD tại phiên đấu giá cá ngừ ở Tokyo (Nhật Bản). Người mua con cá ngừ này là “ông vua sushi” Kiyoshi Kimura, chủ một hệ thống nhà hàng ở Tokyo. Giá bán con cá được đánh giá là cao nhất trên thế giới.

Kết thúc sứ mệnh xe tự hành Opportunity

Trong suốt 15 năm qua, xe tự hành Opportunity đã di chuyển trên bề mặt sao Hỏa. Từ 3 tháng nay, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA không liên lạc được với thiết bị này. Chính vì vậy, NASA thông báo, sứ mệnh Opportunity đã kết thúc.

Trong thời gian thực hiện sứ mệnh, xe tự hành Opportunity đã di chuyển được 45 km và trở thành robot hoạt động lâu nhất trên sao Hỏa.

Dựa trên các dữ liệu do xe tự hành chuyển về Trái đất, các nhà khoa học thấy rằng, trong quá khứ sao Hỏa là một hành tinh ẩm ướt và đủ ấm để duy trì sự sống.

Theo Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ