Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Nhà máy tự động trên quỹ đạo

Công ty Space Tango (Mỹ) dự định tạo ra phi đội nhà máy (các khoang chứa - capsule) tự động trên quỹ đạo Trái đất, trong đó sẽ diễn ra các công việc sản xuất thiết bị cho tương lai.

Ưu thế của capsule ST-42 của Space Tango so với các nhà máy trên mặt đất là khả năng sản xuất vật liệu và thiết bị tiên tiến trong điều kiện vi hấp dẫn, nhờ vậy chúng có hiệu suất cao hơn so với các vật liệu và thiết bị được sản xuất hiện nay trên mặt đất.

Space Tango nhìn thấy khả năng sử dụng các capsule để sản xuất các ống nano cacbon, đĩa silic hoặc sợi quang dẫn. Trong các capsule cũng có thể tiến hành các thử nghiệm đối với thuốc chống ung thư hoặc các căn bệnh nan y khác.

Béo phì dẫn đến trầm cảm

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học ở ĐH Exeter (Vương quốc Anh) và ĐH Nam Australia (Australia) khẳng định béo phì dẫn đến trầm cảm (chứ không phải ngược lại).

Các nhà khoa học đã tiếp cận các thông tin di truyền và y tế từ cơ sở dữ liệu của UK Biobank. Họ đã phân tích dữ liệu về 48.000 bệnh nhân trầm cảm và 290.000 người thuộc nhóm đối chứng (Tất cả họ sinh ra trong giai đoạn 1938 - 1971).

Kết quả phân tích cho thấy béo phì làm tăng nguy cơ trầm cảm. Nguy cơ này thường xuất hiện mạnh hơn ở phụ nữ. Nghiên cứu nói trên có tính thiết thực trong lập kế hoạch điều trị bệnh trầm cảm.

Trí tuệ nhân tạo thành trợ lý y tế

Chúng ta sẽ càng ngày càng lệ thuộc vào trí tuệ nhân tạo, thậm chí trong cả lĩnh vực sức khỏe.

Công ty trí tuệ nhân tạo Deep Mind (Anh) vừa cho biết ứng dụng Stream của họ sử dụng dữ liệu y khoa của bệnh nhân để xác định mức độ nguy hiểm của tổn thương thận, sẽ được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo và trở thành trợ lý y tế ảo thông minh.

Hiện tại, chúng ta chưa rõ phiên bản ứng dụng Stream mới với trí tuệ nhân tạo sẽ hoạt động như thế nào, tuy nhiên có thể nghĩ tới việc sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tạo quyền ưu tiên điều trị cho các bệnh nhân nặng hoặc tự động gửi dữ liệu y tế tới các chuyên gia thích hợp.

Theo Geekweek; Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ