Cung cấp hàng nghìn suất ăn Việt đáp ứng yêu cầu châu Âu

GD&TĐ - Chiều 20/2, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng liên kết và đầu tư giữa Công ty cổ phần Du lịch thực phẩm Sao Việt (Công ty Sao Việt) với đối tác Nga và Thụy Sỹ. Theo đó, hợp đồng này kéo dài 5 năm với số lượng 20 nghìn - 80 nghìn suất ăn được cung cấp mỗi ngày. Đây là các món ăn được chế biến từ các thực phẩm sạch có nguồn gốc hữu cơ của Việt Nam.

Đại diện Sao Việt (bên phải) và các đối tác thực hiện ký kết
Đại diện Sao Việt (bên phải) và các đối tác thực hiện ký kết

Phó Giám đốc tài chính Công ty Sao Việt Vũ Tiến Việt cho biết, đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam ký kết được hợp đồng các suất ăn cho thị trường Nga và Thụy Sỹ. Các suất ăn của Công ty Sao Việt đã vượt qua vòng kiểm tra an toàn thực phẩm gắt gao để có mặt trên những đất nước vốn rất cẩn trọng trong việc ăn uống. Để các suất ăn vẫn đảm bảo chất lượng khi tới tay khách hàng tại Nga và Thụy Sỹ, một hệ thống thiết bị đông lạnh cấp đã được xây dựng để phục vụ cho quá trình chế biến. Ngoài ra cũng cần đảm bảo nhiệt độ luôn đạt -30 độ C trong suốt quá trình vận chuyển. Đây là một bước đột phá mới của ngành thực phẩm Việt Nam, góp phần đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch của nước ta đến với thế giới.

Lý giải lý do các đối tác từ Nga và Thụy Sỹ lựa chọn Công ty Sao Việt làm đối tác, ông Vũ Tiến Việt cho rằng, Sao Việt là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ ăn sẵn theo suất cho các trường tiểu học bán trú ở Hà Nội. Hiện nay, Sao Việt đang cung cấp khoảng 30 nghìn suất ăn/ngày cho một số trường tiểu học của TP Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.