Michi Kake ở thành phố Osaka, Nhật Bản vốn là một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tình dục nữ.
Trong nỗ lực muốn thay đổi sự kỳ thị về "ngày dâu" của chị em, cửa hàng này đã tạo ra một loại huy hiệu để các nhân viên báo cho khách hàng rằng mình đang trong kỳ nguyệt san hay không.
Mục đích của chủ cửa hàng là muốn nhân viên cởi mở hơn về chủ đề nhạy cảm. Các nhân viên nữ không bị buộc phải tham gia nhưng vẫn có những người quyết định gắn huy hiệu lên bên cạnh thẻ tên của họ.
"Ở Nhật Bản, xu hướng tình dục của phụ nữ và chu kỳ sinh lý là chủ đề "không được đề cập". Không phải tất cả khách hàng sẽ phản ứng tích cực với cửa hàng này nhưng sự bùng nổ của công nghệ đang khiến các sản phẩm cho nữ giới phát triển và quan điểm về giá trị của những người trẻ cũng đang thay đổi theo.
Tôi có thể sẽ đi xa hơn một chút khi nói về điều này, nhưng tôi rất vui mừng khi nơi đây trở thành một cửa hàng với các giải pháp phục vụ nhu cầu nhạy cảm của phụ nữ và là một cửa hàng có tiếng trên thị trường", quản lý cửa hàng Takahiro Imazu trả lời phỏng vấn của tạp chí Women"s Wear Daily.
Điểm độc đáo là cửa hàng Michi Kake còn được chia thành 4 khu vực khác nhau - mỗi khu vực tương ứng với một giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt và tất cả nhân viên, cả những người chọn đeo huy hiệu hay không đều sẽ chia nhau ra đứng tại 4 khu này. Mỗi khu vực sẽ xếp các sản phẩm khác nhau thuộc giai đoạn đó dành cho phụ nữ.
Đặc biệt, phải kể đến khu vực "hậu kỳ" với phần trang trí lấp lánh. Ngoài ra, còn có khu vực "trước kỳ đèn đỏ" với rất nhiều sản phẩm giúp phụ nữ giảm căng thẳng, cáu kỉnh trước kỳ kinh nguyệt.