Cụ bà suýt bị kẻ gian lừa mất 3 sổ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng

GD&TĐ - Kẻ xấu giả danh công an, yêu cầu bà L.T.H. (ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) chuyển tiền qua ngân hàng, may mắn sự việc được công an ngăn chặn.

Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của công an, bà H. không bị kẻ xấu lừa đảo.
Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của công an, bà H. không bị kẻ xấu lừa đảo.

Ngày 27/12, thông tin từ Công an xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa giúp một người dân trên địa bàn không bị đối tượng xấu lừa đảo.

Theo đó, ngày 26/12, bà L.T.H. (SN 1957, trú tại xã Nghĩa Phúc) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0795.320.xxx với nội dung thông báo bà H. đã có lệnh bắt của Cơ quan điều tra TP Hà Nội vì liên quan đến tội phạm rửa tiền.

Các đối tượng yêu cầu bà H. phải chuyển toàn bộ số tiền từ 3 sổ tiết kiệm có trị giá 571 triệu đồng qua ngân hàng để phục vụ mục đích phong tỏa tài khoản ngân hàng.

Vì lo sợ nên bà H. đi đến ngân hàng để chuyển tiền cho các đối tượng. Trên đường đi, bà H. chợt nhớ ra đã mình từng được Công an xã Nghĩa Phúc tuyên truyền về thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao. Bà H. đã vào trụ sở Công an xã Nghĩa Phúc để trình báo.

Tại đây, cán bộ công an xã đã trực tiếp dùng máy điện thoại của bà H. (khi các đối tượng đang liên lạc) để tiếp tục cuộc trò chuyện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện đây là các đối tượng lừa đảo và yêu cầu bà H. không chuyển tiền cho chúng.

Thoát được “cú lừa”, bà H. vô cùng vui mừng, viết thư cảm ơn tới lực lượng công an. Trong thư bà H. cho biết, 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 571 triệu đồng là số tiền mà các con của bà đi làm ăn xa gửi về.

Tờ rơi tuyên truyền của Công an xã Nghĩa Phúc về các thủ đoạn tội phạm sử dụng công nghệ cao.
Tờ rơi tuyên truyền của Công an xã Nghĩa Phúc về các thủ đoạn tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Thời gian vừa qua, lực công an các địa phương ở Nghệ An đã liên tục phát tờ rơi, tuyên truyền, cảnh báo người dân về các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội để người dân cảnh giác.

Công an tỉnh Nghệ An khuyến cáo, người dân không chuyển tiền cho bất kỳ ai qua điện thoại, internet, tài khoản ngân hàng mà chưa biết rõ về họ; không cung cấp mã OTP, tài khoản banking cho bất kỳ ai; cơ quan Nhà nước không làm việc qua điện thoại, nếu cần sẽ mời đến trụ sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ