Cụ bà 84 tuổi mặc đồng phục, đạp xe về nhà sau kỳ thi hết lớp 6

GD&TĐ - 84 tuổi, cụ bà Thái Lan vẫn mặc đồng phục, đạp xe từ trường về nhà sau khi hoàn thành bài thi để tiếp nối con đường học hành còn dang dở thời trẻ.

Cụ bà 84 tuổi mặc đồng phục, đạp xe về nhà sau kỳ thi hết lớp 6

Ở tuổi 84, cụ bà Kaysorn Sukserm sống tại tỉnh Yasothon (Thái Lan) vẫn quyết tâm học hành.

Với động lực đó, ngày ngày, bà cần mẫn tới trường trên chiếc xe đạp 3 bánh. Ngày 26/8, bà Kaysorn mặc đồng phục để dự kỳ thi cuối lớp 6 tại trường Kum Keun Kaew Chanoopathum - nơi tổ chức đánh giá chất lượng đối với người theo học chương trình giáo dục không chính thức.

84 tuổi, bà Kaysorn tự đạp xe đến trường thi.
84 tuổi, bà Kaysorn tự đạp xe đến trường thi.

Wuttichai Suphap - giáo viên trường này - quyết định ghi lại hình ảnh thí sinh 84 tuổi đạp xe về nhà sau khi hoàn thành bài thi và đăng lên mạng xã hội. 

Trong clip, bà Kaysorn đạp xe với tốc độ đáng kinh ngạc so với độ tuổi ngoài 80. Bà cũng không ngần ngại chia sẻ về lý do vẫn cắp sách đến trường.

"Thời tôi, chương trình giáo dục bắt buộc cao nhất là lớp 4. Vì thế, tôi không có cơ hội học thêm", bà giải thích.

Bà nói thêm dù cách biệt tuổi tác rất lớn, bà vẫn kết bạn với nhiều học sinh lớp 6 khác.

Khi được hỏi tại sao không nhờ con cháu chở đến trường thi, Kaysorn Sukserm cho biết họ đều đi làm và bà không muốn làm phiền họ.

Khát khao học tập của bà khiến thầy Wutthichai rất ấn tượng. Cùng với đoạn video, thầy viết một bài khá dài về nữ thí sinh đặc biệt đã không để tuổi tác cản trở con đường học hành của mình.

"Tôi rất ngạc nhiên và ấn tượng khi thấy cụ bà vẫn nỗ lực hoàn thiện bản thân, phá vỡ lối suy nghĩ truyền thống về giáo dục. Bà không cảm thấy xấu hổ khi ngồi chung lớp với bạn học chỉ bằng tuổi cháu mình", ông viết.

Theo Infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ