Cốt lõi vẫn là sự tử tế

GD&TĐ - Giữa thời tiết nóng nực đầu hè và nhiều sự vụ không mấy vui vẻ đang diễn ra, thông tin nữ diễn viên Việt Trinh đăng ký hiến tạng sau khi qua đời dường như không ồn ào, nhưng đem lại cho người đọc một cảm giác bình yên, về sự tử tế vẫn đang là cốt lõi của đời sống xã hội.

Cốt lõi vẫn là sự tử tế

Việt Trinh là ấn tượng khó phai về một ngôi sao điện ảnh xinh đẹp, rực rỡ trên những bộ lịch ăn khách cùng những vai diễn đầy nước mắt, gây sóng gió khi điện ảnh Việt Nam bước vào thời kinh tế thị trường thập niên 1990. Nhưng biến cố cuộc đời sau đó làm tiêu tan sự nghiệp của Việt Trinh, chị chọn ở ẩn suốt thời gian dài, để khi xuất hiện trở lại với điện ảnh trong vai trò đạo diễn và tham gia vào các show truyền hình, chị khiến mọi người kinh ngạc bởi sự thay đổi hoàn toàn, một người phụ nữ chín chắn, điềm đạm, một Phật tử đầy chia sẻ. Những hoạt động từ thiện cùng cách sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên của Việt Trinh gần 10 năm qua đã in dấu vào lòng khán giả một Việt Trinh khác nữa, sống đẹp, nhân ái, trải nghiệm, nên việc chị đăng ký hiến tạng cũng là một hành động rất tự nhiên trong cuộc sống hiện tại của mình.

Thật ra nếu muốn Việt Trinh vẫn có thể chọn cuộc sống ồn ào hơn, như chị từng thế, bởi chị vẫn là người hoạt động trong giới giải trí. Nhưng trải nghiệm đã có giúp chị thấu hiểu cuộc đời. Chị từng chia sẻ: “Nếu càng cố chứng tỏ hoặc càng cố tạo ánh hào quang bên ngoài, con người ta càng trở nên rỗng tuếch và thất bại. Tôi đang cố gắng mỗi ngày tu tâm để tạo dựng cho mình một lòng từ bi rộng lớn, một trí tuệ minh mẫn và đi vào thực chất bên trong của chính mình”. Đó là lựa chọn dũng cảm khi ánh hào quang của ngôi sao điện ảnh thuở nào vẫn tỏa sáng. Minh tinh Hollywood Angelina Jolie cũng chọn con đường hoạt động xã hội, trở thành đại sứ thiện chí của LHQ. Không chỉ qua vai diễn, họ chọn đến với công chúng theo một cách khác, sâu sắc, ý nghĩa, nhân văn hơn.

Quyết định hiến tạng không dễ dàng gì với một người bình thường, nữa là với một người đẹp như Việt Trinh. Là mỹ nhân, chắc hẳn ai cũng muốn hình ảnh của mình được trọn vẹn, chắc hẳn họ có sự ngưỡng mộ, chăm chút với hình thể của mình cao hơn. Ngoài ra tâm lý người Á Đông luôn muốn thân thể của mình được bảo toàn trước và sau khi qua đời với những ý nghĩa tâm linh thiêng liêng truyền thống. Nhưng Việt Trinh đã vượt qua được trở ngại này. Chị chia sẻ sau hai năm trăn trở, chị mới “cởi bỏ những vướng bận phân vân trong lòng” để đến Bệnh viện Chợ Rẫy ký quyết định hiến tạng. Đáng mừng hơn, là cho tới thời điểm này, gần 20.000 người khác cũng đưa ra quyết định đáng ngưỡng mộ và trân quý tượng tự như Việt Trinh.

Quan niệm sống là để trả ơn cuộc đời, để giúp đỡ người khác, sống vì những ân tình như thế như một dòng suối mát giữa vô số những thị phi, những cái xấu, cái ác đang hiển hiện trong đời thực cũng như lấn át trên truyền thông. Những giá trị thật của cuộc sống không bao giờ mất đi. Can đảm vượt qua mọi khó khăn bão tố, đè bẹp những hạt giống xấu trong mình, tìm thấy niềm tin, nuôi dưỡng chia sẻ những yêu thương, chỉ những điều đó mới làm con người ta trở nên đẹp đẽ hơn bất kỳ hào quang nào trên sân khấu, mới làm nên sự ngưỡng mộ lâu bền và hơn hết, là giá trị mà chúng ta hướng tới, là cốt lõi của cuộc đời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ