Công ty Mỹ bị phạt nặng vì bán công nghệ cho nhà sản xuất S-400

GD&TĐ - Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ vừa tuyên bố số tiền 87.507 USD mà công ty Cobham Holdings phải chịu phạt vì bán các linh kiện cho một công ty chế tạo hệ thống phòng thủ S-400.  

Hệ thống phòng thủ S-400
Hệ thống phòng thủ S-400

Theo thông tin đăng trên trang web chính thức của Bộ Tài chính Mỹ, chi nhánh Metelics của công ty Cobham đã bị phạt vì “3 hành vi vi phạm quy chế xử phạt liên quan Ukraine”.

Những vi phạm này diễn ra từ 31/7/2014 đến 15/1/2015 khi Metelics chuyển các mẫu trong 2 chuyến hàng tới Công ty Almaz-Antey Telecommunications mặc dù công ty mẹ của nó là JTC Almaz-Antey đã được đưa vào danh sách bị đình chỉ đặc biệt (SDN) của OFAC hai tuần trước khi việc chuyển hàng diễn ra.

Bộ Tài chính Mỹ nói rằng số linh kiện được chuyển bao gồm các công tắc silicon và bộ giới hạn chuyển mạch được phân phối qua Metelics ở Canada.

Metelics là công ty con của Cobham cho tới ngày 14/12/2015, họ phát triển các nguồn cung cấp và hỗ trợ cho các hệ thống hàng không vũ trụ và quốc phòng.

Almaz-Antey Telecommunications là công ty mẹ của một hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị phát thanh truyền hình của Nga. 51% cổ phần của công ty này thuộc về JTC Almaz-Antey vốn chế tạo các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400. JTC Almaz-Antey đã nằm trong danh sách SDN từ tháng 7/2014.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ