Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng, việc triển khai dự án cần có sự tham gia của cơ quan quản lý giáo dục thì sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời cần có kế hoạch tổng thể từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc dự án và kế hoạch chi tiết từng tháng. Việc này sẽ tạo thuận lợi cho hai bên trong quá trình triển khai thực hiện.
Theo các đại biểu, ngành Giáo dục Việt Nam đang thực hiện nhiều giải pháp đổi mới dạy - học; đồng thời tăng cường dạy học phân hóa. Những chỉ đạo, định hướng của ngành gặp nhau ở điểm chung là công nghệ. Công nghệ mới có thể giúp thay đổi giáo viên và giáo viên cùng thay đổi.
Toàn cảnh buổi làm việc |
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, báo cáo của nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc có nhiều ý tưởng tốt, đặc biệt là thông điệp về giáo viên thay đổi. "Chúng tôi cũng đang hướng đến điều này. Vì khi giáo viên thay đổi thì HS cũng thay đổi" - Thứ trưởng nói.
Theo Thứ trưởng, ngành GD Việt Nam đang đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Mục tiêu là phát triển diện cho học sinh. Để đạt được mục tiêu này không dễ, nhưng Bộ GD&ĐT quyết tâm triển khai thực hiện.
Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang triển khai đổi mới chương trình và SGK phổ thông, để đến năm 2020 có thể áp dụng chương trình, SGK mới đối với lớp 1. Đối với Dự án học tập thích ứng, Thứ trưởng đề nghị cần có kế hoạch tổng thể về dự án này.