Công bố số người thiệt mạng và bị bắt trong cuộc đảo chính mới nhất ở Venezuela

GD&TĐ - Ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 230 người bị bắt trong các cuộc biểu tình nhằm lật đổ TT Venezuela Nicolas Maduro vào tuần trước – chính phủ nước này vừa công bố.  

Cảnh sát chặn người biểu tình bên ngoài một căn cứ không quân ở Caracas.
Cảnh sát chặn người biểu tình bên ngoài một căn cứ không quân ở Caracas.

Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek William Saab cho biết 233 người đã bị bắt và tất cả đang bị điều tra.

Ông Saab xác nhận 18 lệnh bắt giữ cũng đã được đưa ra đối với “thường dân và những kẻ âm mưu quân sự”, tuy nhiên ông không công bố tên của họ.

Ngày 30/3, một nhóm nhỏ các binh sĩ có vũ trang Venezuela cùng với lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã xung đột với các binh sĩ trung thành với TT Maduro trong một cuộc biểu tình đảo chính ở thủ đô Caracas. Tiếng súng đã vang lên và hơn 100 người được cho là bị thương.

Mặc dù vậy, cuộc đảo chính đã mau chóng thất bại và khoảng 25 binh sĩ đã phải trốn trong đại sứ quán Brazil ở Caracas.

TT Maduro thề sẽ nghiêm khắc trừng trị những “kẻ phản bội” và cám ơn các lực lượng vũ trang đã tiếp tục trung thành với chính phủ của ông.

Lãnh đạo phe đối lập Guaido cho rằng cuộc đảo chính thất bại vì các lực lượng vũ trang không mau chóng đứng về phía ông.

“Chúng tôi vẫn cần thêm binh sĩ và có thể chúng tôi cần thêm nhiều quan chức sẵn sàng ủng hộ cuộc đảo chính” – ông Guaido nói với tờ Washington Post. Sau đó, ông lại cho biết nguyên nhân của sự thất bại là do người dân Venezuela không hoàn thành các việc cần thiết.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC, TT tự xưng Juan Guaido nói rằng ông đang xem xét yêu cầu Washington can thiệp vào Venezuela.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.