Công an, trinh sát vây bắt đối tượng có vũ khí cố thủ trong nhà

GD&TĐ - Từ sáng 1/10, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã thực hiện lệnh cấm 2 đầu đường Hồng Bàng (TP Vinh, Nghệ An), thực hiện vây bắt đối tượng sử dụng vũ khí (nghi là lựu đạn) cố thủ tại một phòng trọ trong ngôi nhà hai tầng.  

Lực lượng đặc nhiệm được bố trí ở nhiều vị trí đề phòng đối tượng manh động
Lực lượng đặc nhiệm được bố trí ở nhiều vị trí đề phòng đối tượng manh động

Một số người dân chứng kiến sự việc kể lại: Sáng nay, khoảng 8h 30 phút, một nhóm công an thực hiện bắt giữ đối tượng nhưng không thành công.

Đối tượng dùng vũ khí đe dọa chống trả và cố thủ trong phòng. Sau đó, nhiều lực lượng khác gồm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm cũng có mặt.

Đối tượng trên nghi có cầm súng và lựu đạn. Theo quan sát tại hiện trường, hai đầu đường Hồng Bàng (TP Vinh) đã thực hiện chặn, cấm qua lại. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng tập trung lại theo dõi.

Người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc
 Người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc

Thời điểm này, việc thương thuyết gọi đối tượng đầu hàng đang được khẩn trương thực hiện.

Tại một số tòa nhà cao tầng đối diện, lực lượng đặc nhiệm đã được bố trí cùng với súng bắn tỉa, đề phòng đối tượng manh động gây nguy hiểm cho nhiều người. Phạm vi phong tỏa đã được mở rộng.
Công an thực hiện cấm đường Hồng Bàng (TP Vinh, Nghệ An)
Công an thực hiện cấm đường Hồng Bàng (TP Vinh, Nghệ An) 

Theo một nguồn tin cho biết, thời điểm này, bố và người thân của đối tượng đã được đưa đến hiện trường để thuyết phục người này bỏ vũ khí và đầu hàng cơ quan chức năng. Được biết, ngôi nhà trên được đối tượng thuê để sinh sống.

Đến 14h30, TP Vinh đang mưa lớn. Nhà chức trách vẫn đang liên tục kêu gọi đối tượng bỏ vũ khí, đầu hàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.