Cơ thể xuất hiện 1 trong 6 triệu chứng này chứng tỏ chứa đầy vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm

Các bác sĩ đã chỉ cách giúp chúng ta nhận diện cơ thể đang bất ổn với hàng loạt độc tố nhằm đi khám kịp thời.

Cơ thể xuất hiện 1 trong 6 triệu chứng này chứng tỏ chứa đầy vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm

Táo bón

Trong quá trình dung nạp thực phẩm, chắc chắn chúng ta khó tránh được việc tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm, chẳng hạn như: chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu nhân tạo. Vì vậy, một khi ruột tiêu hóa các chất không lành mạnh như thế trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến sự tích tụ độc tố gây táo bón và đau dạ dày.

Cơ thể có mùi hôi

Nếu có ai đó thắc mắc rằng, tại sao bản thân rất siêng tắm gội lại năng lăn khử mùi mà hôi vẫn chảy nhễ nhại và gây mùi khó chịu thì các chuyên gia cho biết, độc tố có thể là nguyên nhân của việc bốc mùi này. Bởi lẽ những độc tố khi được tiêu hóa, sẽ tạo ra khí và mùi hôi thoát ra khỏi lỗ chân lông trên cơ thể.

unnamed

Khó ngủ

Một mặt, sự tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy kiệt sức, mặt khác, nó lại gây ra rối loạn giấc ngủ. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể khiến mức độ hormone kiểm soát giấc ngủ cortisol bị ảnh hưởng, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của chúng ta.

Dễ bị rụng tóc

Chúng ta nên nhận thức rằng, rụng tóc có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có hai nguyên nhân phổ biến nhất. Thứ nhất là do ăn uống không đủ chất. Thứ hai là bị ảnh hưởng của các chất độc độc hại như: Asen, chì và tali. Một khi cơ thể chứa quá nhiều độc tố này có thể gây ngộ độc, thậm chí gây chết người.

Tăng cân không kiểm soát

Mặc dù đã tập thể dục đều đặn và ăn uống khoa học nhưng chúng ta vẫn vướng phải tình trạng tăng cân không phanh thì không loại trừ khả năng hormone đang có vấn đề nghiêm trọng. Cụ thể là khi ấy các độc tố tích tụ quá nhiều trong cơ thể, tác động xấu đến mức độ của một số hormone, bao gồm cả các chất chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. 

Hơi thở có mùi

Hôi miệng thường là triệu chứng phổ biến của các vấn đề về tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ tiêu hóa phải vật lộn để tiêu hóa hết những gì chúng ta ăn. Thế nhưng, vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan phải chiến đấu để làm sạch tất cả độc tố trong cơ thể.

7 thực phẩm giúp thải độc cho cơ thể

là loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bơ chứa glutathione có khả năng ngăn ngừa 30 loại chất gây ung thư khác nhau, đồng thời loại bỏ độc tố gây hại gan. Ngoài ra, bơ còn làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn chặn sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa hiệu quả cho da, đồng thời chống lại các gốc tự do gây bệnh, làm sạch hệ thống tiêu hóa và đào thải độc tố cho cơ thể. Một cốc nước ấm với vài giọt nước cốt chanh vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể bạn ngay lập tức.

Tỏi: Theo Eat This, lượng allicin trong tỏi giúp cơ thể loại bỏ độc tố và kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu khỏe mạnh. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. Tỏi được sử dụng tốt nhất ở dạng tươi bằng cách cắt và băm nhỏ trộn với đồ ăn.

Cải bắp có chứa các chất kháng viêm và chống oxy hóa, giúp phá vỡ các kích thích tố dư thừa trong cơ thể. Nó cũng giúp gan sản xuất enzyme quan trọng để giải độc gan và làm sạch hệ thống tiêu hóa. Cải bắp cũng là một trong số ít các thực phẩm có khả năng trung hòa các chất độc hại có trong khói thuốc lá.

Atisô: Nhiều nghiên cứu cho thấy, các chất chống oxy hóa trong atisô như cynarin, silymarin giúp làm sạch gan và tăng quá trình sản xuất mật. Nó còn có chất chống oxy hóa và chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp lợi tiểu, ngăn ngừa chứng khó tiêu và đào thải các độc tố.

Trà xanh chứa catechin, hợp chất flavonoid kích thích sản xuất các enzym giải độc, tăng sức đề kháng và hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn.

Cà chua chứa lượng kali, lycopene khá cao giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ ung thư và các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, cà chua còn kích thích tiết dịch tiêu hóa, tạo điều kiện cho cơ thể loại bỏ các chất độc hại.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ