Cô giáo mầm non hiến xác cho y học

GD&TĐ - Một cô giáo mầm non ở Sóc Trăng  đã làm đơn tự nguyện hiến xác cho y học sau khi qua đời.

Cô giáo mầm non hiến xác cho y học

Cô Trương Thị Thu Vân (SN 1975) trong một gia đình nông dân ở phường 2, TP Sóc Trăng. Năm 1993, sau khi học xong bậc THCS, cô đăng ký thi và đậu vào ngành sư phạm mầm non trường THSP Sóc Trăng.

Năm 1994, tốt nghiệp ra trường, cô được phân công về giảng dạy tại trường Mẫu giáo Măng Non (TX Sóc Trăng); sau đó về trường Mẫu giáo phường 6 (TP Sóc Trăng). Từ năm 2010, cô chuyển về công tác tại trường Mẫu giáo 8-3 (TP Sóc Trăng), đến năm học 2018-2019, cô tình nguyện về công tác tại điểm lẻ ấp Chông Chác, khóm 5, phường 5 (TP Sóc Trăng) thuộc trường Mẫu giáo Mai Hoa cho đến nay.

Với công tác chính là giảng dạy, cô Thu Vân luôn nỗ lực hết mình, vừa rèn luyện đạo đức, vừa không ngừng học tập, luôn cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức của mình để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, mặt khác cô chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào thực tế công việc. Nhờ đó mà chất lượng giảng dạy của cô luôn được nâng cao, các cháu học tập tiến bộ, đều thích tham gia các hoạt động của lớp, phát huy được tính năng động của trẻ, các cháu đều ngoan ngoãn.

Trong công tác, cô luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học; luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục. Để tạo sự hứng thú, kích thích tính sáng tạo ở trẻ, cô cũng tự tìm tòi và tận dụng các vật liệu để thiết kế thành những đồ học, đồ chơi có ích – một công việc không chỉ đòi hỏi khả năng sáng tạo mà còn phải chịu khó.

Không chỉ nỗ lực cố gắng trong công tác chuyên môn, cô Thu Vân còn tham gia các hoạt động khác ở địa phương như vận động xã hội hóa giáo dục, vận động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội. Riêng cá nhân mình, cô là người đã có 31 lần hiến máu nhân đạo với 7.750ml máu. Đặc biệt, năm 2018, cô đã chính thức ghi tên mình vào danh sách ít ỏi những người ở Sóc Trăng hiến xác cho y học… 

Với những thành tích trong công tác chuyên môn và phong trào xã hội từ thiện, cô Trương Thị Thu Vân đã được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng, của Tỉnh Hội chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng và nhiều giấy khen khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ