Cô gái trẻ "cảm thấy như bà già" sau khi nâng ngực làm đẹp

GD&TĐ - Karissa Pukas 27 tuổi (Anh) tin rằng ca nâng ngực đã khiến cô bị rụng tóc, thị lực kém, nhiều vấn đề về tiêu hóa... như một bà già.

Cô gái trẻ "cảm thấy như bà già" sau khi nâng ngực làm đẹp

Nữ người mẫu 27 tuổi này đã trải qua một ca nâng ngực vào năm 2014, song vừa phải tháo túi ngực ra do gặp phải một loạt các biến chứng.

Pukas cho biết sức khỏe của mình gặp nhiều vấn đề khi thị lực kém dần, nổi mụn trứng cá, đau người, đổ mồ hôi ban đêm, rụng tóc, xuất hiện mùi cơ thể và mắc các vấn đề về tiêu hóa sau khi cấy ghép.

"Thị lực của tôi kém dần và tôi cảm thấy như mình là một bà già. Tôi bị đau hông, đau lưng và gặp các vấn đề về tiêu hóa. Tôi cảm thấy mình bị già đi và suy nhược", nữ người mẫu chia sẻ với News.

Pukas chia sẻ thường xuyên bị đau xương ức, mệt mỏi, chóng mặt, choáng váng. Đặc biệt, cô bị tiêu chảy mãn tính mỗi ngày. Bác sĩ không phát hiện điều gì bất thường. Pukas cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hàng loạt những thay đổi do hệ thống miễn dịch đang phản ứng với một vật thể lạ trong cơ thể, đó chính là túi ngực.

Pukas cảnh báo phụ nữ cẩn trọng khi nâng ngực. Ảnh: K.P

Pukas cảnh báo phụ nữ cẩn trọng khi nâng ngực.

Sau 4 năm nâng ngực, nữ người mẫu đã quyết định phẫu thuật lấy túi ngực ra. "Cơ thể không chấp nhận túi ngực là một phần của mình nên bắt đầu tấn công nó", Pukas nói.

Pukas không phải là người phụ nữ duy nhất gặp các biến chứng sau ca phẫu thuật nâng ngực. Emma Novotny ở New South Wales đã trải qua một cuộc phẫu thuật cấy ghép ngực với chi phí 10.000 USD vào năm 2012 khi tròn 21 tuổi.

Khoảng ba tháng sau khi phẫu thuật, cô nhận ra có điều gì đó bất thường. Novotny đã trải qua hàng loạt các triệu chứng như đau nửa đầu, nhiễm trùng xoang, đổ mồ hôi ban đêm và viêm amidan nặng hàng tháng. Cô gái trẻ còn bị mất kinh nguyệt trong một thời gian, xuất hiện chàm và sưng hạch bạch huyết.

"Cơ thể của tôi đang tự tấn công chính nó. Có những ngày tôi không thể ra khỏi giường", Novotny chia sẻ.

Mặc dù túi ngực của cô không vỡ, nhưng Novotny tin rằng chất silicon và các độc tố khác đang dần được giải phóng bởi những lỗ nhỏ trong cấy ghép gây ra nhiều triệu chứng kia. Cô gái cũng tháo túi ngực để bảo vệ sức khỏe. Novotny sau đó đã tham gia các chương trình cảnh báo phụ nữ về sự nguy hiểm của việc nâng ngực.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ