Có bầu 5 tháng mới siêu âm thai, mẹ ngã khuỵu khi bác sĩ thông báo kết quả

Bà mẹ trẻ người Mỹ đã đặt lịch chấm dứt thai kỳ nhưng sau đó lại không đành lòng làm điều đó.

Có bầu 5 tháng mới siêu âm thai, mẹ ngã khuỵu khi bác sĩ thông báo kết quả
 
Dù không có chân tay nhưng cậu bé vẫn rất khỏe mạnh và đáng yêu.

Cô Jasmine Self (24 tuổi, sống tại Nam Carolina, Mỹ) đã phát hiện ra mình có thai từ tháng 4/2018 sau một lần thử thai tại nhà. Tuy vậy, cô gái trẻ lo lắng về việc phải tiết lộ tin vui với gia đình nên đã mặc kệ, không đi siêu âm hay khám thai. 

Mãi đến khi bầu đã được 5 tháng, cô mới đi siêu âm lần đầu. Và kết quả khiến Jasmine ngã khuỵu. 

co bau 5 thang moi sieu am thai, me nga khuyu khi bac si thong bao ket qua - 1

Jamine đã rất đau khổ khi bác sĩ thông báo con trai cô sinh ra sẽ không có chân tay.

"Kỹ thuật viên siêu âm không nói gì mà chỉ bảo tôi cần gặp bác sĩ. Tôi bước vào phòng chờ của bác sĩ, thấy anh ấy hít một hơi thật sâu với gương mặt đầy thương tiếc. Lúc đó tôi đã linh cảm chẳng lành. 

Sau đó, bác sĩ thông báo rằng em bé trong bụng tôi không có chân tay. Tôi nhìn chằm chằm anh ấy như không tin vào những gì vừa nghe và rồi bật khóc", Jamine nhớ lại. 

Bác sĩ giải thích cho bà mẹ trẻ rằng em bé bị một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên là tetra-amelia. Các bé mắc bệnh sinh ra sẽ không có chân tay và cũng có thể bị dị tật ở một vài cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy, tỉ lệ sống sót sau sinh của bé mắc bệnh này là rất thấp. 

co bau 5 thang moi sieu am thai, me nga khuyu khi bac si thong bao ket qua - 2

Bà mẹ trẻ định chấm dứt thai kỳ nhưng cuối cùng lương tâm không cho phép.

"Các bác sĩ nói tôi có thể lựa chọn chấm dứt thai kỳ hoặc tiếp tục mang thai nhưng họ không đảm bảo bé sẽ sống được quá 2 ngày sau sinh. Ban đầu, tôi và bạn trai đã đặt lịch chấm dứt thai kỳ tại một bệnh viện ở Washington nhưng cuối cùng tôi không thể làm điều đó. Tôi quyết tâm mang thai tiếp và sinh con ra dù con có thế nào đi chăng nữa", Jasmine tâm sự. 

Cô đã sinh con trai ở tuần 29 do bong nhau non. Cậu bé RJ hoàn toàn không có tay chân như chẩn đoán trước đó của bác sĩ nhưng may mắn không mắc thêm căn bệnh nào khác. Bé được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện suốt 2 tháng và hiện tại đã về nhà. 

co bau 5 thang moi sieu am thai, me nga khuyu khi bac si thong bao ket qua - 3

Cậu bé RJ sống sót như kỳ tích và đang lớn lên từng ngày.

"Thằng bé đang phát triển khỏe mạnh, bình thường trừ việc không có tay chân. Chúng tôi sẽ cố gắng để con có thể lớn lên trong tình yêu thương và sẵn sàng đối mặt với sự khác biệt cho mình.

Tôi hy vọng trong tương lai con có thể trở thành một diễn giả và chia sẻ với cả thế giới về cuộc sống của những người giống mình", Jasmine cho hay. 

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.