Vợ chồng người Úc thu hoạch cây cải bắp khổng lồ nặng hàng chục kg

Với sự nỗ lực không ngừng trong 9 tháng, một cặp vợ chồng người Úc đã được nếm quả ngọt khi thu hoạch thành công cây bắp cải khổng lồ nặng hàng chục kg.

Vợ chồng người Úc thu hoạch cây cải bắp khổng lồ nặng hàng chục kg

Tờ CNN đưa tin, Rosemary Norwood và chồng cô, Sean Cadman, sống ở thung lũng Jackeys Marsh, Tasmania, nước Úc bắt đầu trồng loại rau khổng lồ vào tháng 4 năm ngoái.

Hai vợ chồng đã dành rất nhiều tâm huyết vào vườn rau, đồng thời tiêu tốn một lượng tiền khá lớn, để bảo vệ chúng khỏi sự phá hoại của sâu bệnh cùng những con thú xung quanh.

cây cải bắp khổng nặng hàng chục kg vừa được vợ chồng người Úc thu hoạch sau 9 tháng chăm sóc

Cây cải bắp khổng nặng hàng chục kg vừa được vợ chồng người Úc thu hoạch sau 9 tháng chăm sóc. Ảnh: Internet.

Sau 9 tháng đổ nhiều tâm huyết, cặp vợ chồng người Úc đã thu được trái ngọt với vườn rau bắp cải khổng lồ xanh tốt. Điều đặc biệt những chiếc bắp cải ở đây có trọng lượng vô cùng lớn vượt trội hoàn toàn so với các cây bắp cải thông thường khác, đều trên dưới 15 kg, khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Norwood nói: "Không phải lúc nào việc trồng cây cũng cho kết quả như vậy. Thời tiết đóng góp vào thành công khi mà mùa xuân ẩm ướt, mưa nhiều, thời tiết nóng vào đầu mùa hè".

Trước đó, ông Bryan Calder, một người nghỉ hưu ở Anh, đã trồng được một cây bắp cải khổng lồ, Daily Mail đưa tin.

Bắp cải có đường kính 1,5m, đủ để làm 300 bát canh, theo Calder. Nó lớn hơn gấp 50 lần so với bình thường và được trồng tại vườn của Calder ở Angus, Scotland, Vương quốc Anh.

Cây cải bắp khổng lồ

Cải bắp khổng lồ gia đình nhà ông Calder. Ảnh: Internet.

Ông Calder, 72 tuổi, nói: "Tôi đã làm vườn 50 năm và chưa bao giờ thấy một cây bắp cải nào lớn như thế này trong cuộc đời.

"Nó không cần chăm sóc hay phân bón gì đặc biệt. Kể từ khi gieo hạt vào tháng 4 bắp cải cứ liên tục phát triển. Cả thị trấn đều đến đây để xem nó”.

Theo Doisongvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.