Trung Quốc chuẩn bị khai trương cây cầu kính cao nhất thế giới

Trương Gia Giới - Công viên quốc gia danh thắng ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc dự kiến sẽ khai trương cây cầu đáy kính dài nhất và cao nhất trên thế giới trong tháng 7 tới.

Trung Quốc chuẩn bị khai trương cây cầu kính cao nhất thế giới

Cây cầu được treo ở hai vách đá trong khu vực núi Zhangjiajie Grand Canyon, dài 430 mét và rộng 6 mét, lơ lửng trên độ cao 300 mét, nó không hề được làm bằng thép hay bê tông mà chỉ là những cáp treo với kính.


Trước khi có cây cầu này thì cầu Grand Canyon Skywalk tại Mỹ chiều dài là 21 mét, cao 219 mét bắc qua hẻm núi, và cầu Glacier Skywalk ở Alberta của Canada khánh thành vào cuối năm ngoái dài 35 mét và cao gần 300 mét là những cây cầu tương tự được biết đến.


Cầu được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Israel Haim Dotan. Dotan nói cây cầu sẽ có thể phục vụ như là một đường catwork cho các show thời trang và có thể chứa đến 800 người cùng lúc.


The Grand Canyon của Trương Gia Giới cũng sẽ là nơi có thể tổ chức môn thể thao mạo hiểm bungee có độ cao nhất thế giới, vượt qua mức 233 mét của tháp High Macau Tower.


Trương Gia Giới là khu công viên rộng 56 cây số vuông được tổ chức thành khu du lịch, mở cửa cho công chúng từ năm 2009. Nơi đây được cho là cảm hứng cho nhưg cảnh quay hùng vĩ trong bộ phim "Avatar" của đạo diễn James Cameron năm 2009.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.